Apple dùng màn hình OLED và thu nhỏ notch trên iPhone 2020?

21/03/2019 15:02 GMT+7

Giới thạo tin cho biết Apple sẽ tạm biệt màn hình LCD để chuyển toàn bộ sang OLED và cũng nói lời tạm biệt màn hình tai thỏ (notch) trong loạt iPhone ra mắt năm sau.

Theo PhoneArena, sẽ có 3 thành viên iPhone ra mắt năm 2020 với các kích thước đường chéo lần lượt là 5,8 inch, 5,06 inch và 6,4 inch. Điều này trái ngược với năm 2019, nơi bản kế nhiệm của iPhone Xr vẫn dùng tấm nền LCD nhưng sử dụng cấu hình camera kép ở mặt sau.
Để đáp ứng yêu cầu, Apple được cho là sẽ đa dạng hóa nguồn cung OLED vào năm sau. Ngoài Samsung, hai công ty ứng viên khác sẽ là LG Display và BOE Technology (Trung Quốc). Điều này dẫn đến sự thất vọng cho JDI và cả LG - những công ty chịu trách nhiệm cung cấp tấm nền LCD cho iPhone Xr hiện tại.
Cũng theo nguồn tin, những chiếc iPhone 5,8 inch và 6,4 inch đắt tiền hơn vào năm tới sẽ có chức năng cảm ứng tích hợp vào bảng điều khiển, trong khi bản 6,1 inch sẽ trang bị OLED với cảm ứng phụ có chi phí sản xuất rẻ hơn, do đó nó đảm bảo nguồn cung số lượng lớn tốt hơn.
Apple đã gặp rắc rối ban đầu khi sản xuất mô-đun Face ID cho iPhone X do độ chính xác cần thiết cho một số bộ phận nhất định, nhưng bây giờ tất cả những điều này đã được giải quyết. Thậm chí, nguồn tin nói rằng các nhà cung cấp thành phần cho Face ID đã tiến đến những bước công nghệ mới đảm bảo thu nhỏ kích thước của notch.
Ngoài ra, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một số công nghệ mà công ty có thể đưa vào sản phẩm của mình trong năm sau. Điều này bao gồm các lỗ trên màn hình chính và một ma trận bên dưới cho phép các bộ phát cảm biến đi qua giữa các điểm ảnh. Nếu Finisar và các nhà cung cấp cảm biến máy ảnh TrueDepth khác có thể tạo ra notch nhỏ hơn, Apple hoàn toàn có thể cải thiện tỷ lệ màn hình so với thân máy, điều rất quan trọng trong nỗ lực tạo ra thiết kế “toàn màn hình” cho iPhone để cạnh tranh với các đối thủ.
Bên cạnh đó, Apple cũng có thể tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình cho loạt iPhone 2020. Khả năng này hoàn toàn có cơ sở khi Apple chuyển sang sử dụng thiết kế màn hình OLED cho tất cả sản phẩm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.