Apple đóng tài khoản, xóa trò chơi của Epic khỏi App Store

Thành Luân
Thành Luân
30/08/2020 12:17 GMT+7

Đúng như thông báo trước đó, Aplpe đã chính thức chấm dứt tất cả tài khoản nhà phát triển iOS và macOS của Epic, nhưng không cắt quyền truy cập Unreal Engine như lệnh của tòa án.

Theo Neowin, đây là hành động tiếp theo của Apple đối với Epic sau khi công ty sản xuất iPhone xóa game Fortnite khỏi App Store do không tuân thủ các chính sách liên quan đến thanh toán. Việc chấm dứt tài khoản nhà phát triển Epic có nghĩa là các trò chơi và ứng dụng khác, bao gồm cả Battle Breakers và ứng dụng Infinity Blade cũng đã bị xóa khỏi App Store.
Mặc dù chấp nhận cho phép Apple làm điều này nhưng phía tòa án đã đưa ra lệnh cấm đối với Apple, ngăn công ty chấm dứt giấy phép Unreal Engine của Epic. Điều này đã được Apple tuân thủ.
Apple cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi rất thất vọng vì đã phải chấm dứt tài khoản Epic Games trên App Store. Chúng tôi đã làm việc với nhóm tại Epic Games trong nhiều năm về việc ra mắt và phát hành các nội dung của họ. Tòa án đã khuyến nghị Epic tuân thủ các nguyên tắc của App Store, điều mà họ đã tuân theo trong thập kỷ qua cho đến khi tạo ra tình huống này. Nhưng Epic đã từ chối. Thay vào đó, họ liên tục gửi các bản cập nhật Fortnite được thiết kế để vi phạm các nguyên tắc của App Store. Điều này không công bằng với tất cả các nhà phát triển khác trên App Store và đang đặt khách hàng vào giữa cuộc chiến của họ. Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể làm việc cùng nhau một lần nữa trong tương lai, nhưng tiếc rằng điều đó không thể thực hiện được ngày hôm nay”.
Việc chấm dứt có nghĩa là Epic không còn có thể gửi bản cập nhật cho bất kỳ ứng dụng nào của mình lên App Store. Do đó, người dùng đã cài đặt các trò chơi như Fortnite không thể nhận được phần mới mà công ty vừa ra mắt. Người dùng cũng không thể mua hàng trong ứng dụng nữa. Chỉ vài giờ trước khi lệnh cấm được đưa ra, Apple đã “quảng bá” bản cập nhật sắp tới cho PUBG - tựa game thay thế cho Fortnite.
Apple hiện bị chỉ trích bởi nhiều nhà phát triển do các chính sách của App Store. Sẽ thú vị để xem cuộc chiến giữa Apple và Epic diễn ra như thế nào, và nó có thể ảnh hưởng đến chính sách App Store trong tương lai ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.