Apple đóng cửa Apple Store trên toàn cầu

Thành Luân
Thành Luân
18/03/2020 15:50 GMT+7

Mọi cửa hàng bán lẻ của Apple trên toàn thế giới, ngoại trừ khu vực Trung Quốc (gồm cả Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan), sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Theo Variety, thông tin trên được Apple đưa ra trong thông báo mới nhất trên trang chủ của họ. Trước đó, công ty cho biết họ đã đóng cửa gần 500 cửa hàng trên toàn thế giới cho đến ngày 27.3 để đề phòng sự lây lan của virus Corona chủng mới. Nhưng thông báo mới cho thấy thời gian đóng cửa có thể dài hơn nữa.
Đối với nhiều khách hàng của Apple, việc đóng cửa các cửa hàng xảy ra vào thời điểm không thuận lợi bởi hàng triệu người đang làm việc tại nhà trong đại dịch Covid-19. Apple Store có hỗ trợ kỹ thuật từ các nhân viên để khắc phục sự cố với máy tính, iPhone và nhiều sản phẩm khác. Điều đó có nghĩa, nếu thiết bị của họ phục vụ công việc gặp vấn đề sẽ rất khó khăn để khắc phục.
Bản thân thông báo của Apple cũng chỉ đề cập đến việc hướng người dùng đến cửa hàng trực tuyến hoặc ứng dụng của mình để được giao hàng miễn phí khi mua sản phẩm. Để được phục vụ và hỗ trợ, khách hàng Apple có thể truy cập trang support.apple.com hoặc gọi (800) 275-2273.
Tại khu vực Trung Quốc, Apple đã đóng cửa tất cả 42 cửa hàng bán lẻ của mình vào đầu tháng 2 và mở lại vào hôm 13.3. Thống kê đến cuối năm 2019, Apple đã vận hành 510 cửa hàng trên toàn thế giới.
Có vẻ như việc Apple Store đóng cửa vô thời hạn sẽ là một yếu tố khác làm ảnh hưởng đến doanh số sản phẩm Apple trong quý hiện tại. Apple đã cảnh báo các nhà đầu tư vào giữa tháng 2 rằng họ sẽ bỏ lỡ các mục tiêu doanh thu cho quý đầu tiên của năm 2020 do Covid-19. Tại Trung Quốc, doanh số iPhone đã giảm mạnh 61% trong tháng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.