Apple đối mặt vụ kiện tập thể về bàn phím MacBook

03/12/2019 14:21 GMT+7

Apple sẽ phải đối mặt với các tuyên bố về việc cố tình che giấu mức độ tồi tệ của các vấn đề phát sinh liên quan đến thiết kế bàn phím cánh bướm, trên các dòng MacBook Pro từ 2016 đến nay.

Theo đó, Apple sẽ phải đối mặt với một vụ kiện tập thể về lỗi của bàn phím MacBook. Sau khi thẩm phán liên bang Mỹ Edward Davila từ chối mọi nỗ lực của Apple nhằm ém nhẹm vụ kiện cáo buộc công ty không chỉ che giấu sự mong manh của thiết kế bàn phím cánh bướm này mà còn né tránh trong việc cung cấp dịch vụ sửa chữa “có hiệu quả” hoặc bồi thường đầy đủ cho khách hàng chi phí sửa chữa.
Vụ kiện cho rằng, Apple đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của nhiều tiểu bang ở Mỹ, nên có nhiều khả năng công ty sẽ gặp khó khi nhiều người dùng gặp lỗi dính phím, không phản hồi do một số mảnh vụn bị vỡ và rơi vào bàn phím.
Theo Engadget, vụ kiện nhắm vào nhiều dòng máy tính xách tay của Apple dùng thiết kế “bàn phím cánh bướm”, bắt đầu từ MacBook 12 inch nguyên bản từ năm 2015 và bao gồm cả các mẫu MacBook Pro từ đời 2016 trở về sau.
Cũng do có quá nhiều lời phàn nàn về thiết kế phím cánh bướm, nên Apple có vẻ quyết tâm thay đổi khi chuyển qua dùng thiết kế bàn phím mới trên MacBook Pro 16 inch vừa ra mắt. Nhưng các bài mổ xẻ MacBook Pro mới cho thấy thực chất thiết kế “hoàn toàn mới” này y hệt thiết kế bàn phím trước đây từng được dùng trên dòng Macbook Pro 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.