Apple đối diện án phạt 26 tỉ USD từ EU

18/07/2020 07:13 GMT+7

Ủy viên cạnh tranh Liên minh châu Âu (EU) Margrethe Vestager đang tìm kiếm thông tin từ 400 công ty, để xem liệu có vấn đề chống độc quyền nào xảy ra với các trợ lý giọng nói như Apple Siri, Google Assistant và Amazon Alexa hay không.

Theo PhoneArena, những điều tra như vậy từng dẫn đến các trường hợp và tiền phạt nặng đối với các ngành công nghiệp khác, bao gồm các công ty năng lượng, tài chính và dược phẩm.
Vestager nói trong một cuộc họp báo rằng bằng cách tìm kiếm thông tin từ 400 công ty, EU đang muốn gửi đến Apple, Google và Amazon thông điệp EU đang theo dõi chặt chẽ Apple. Vestager cho biết Vương quốc Anh bắt đầu quan tâm đến việc điều tra các trợ lý giọng nói vì số lượng lớn dữ liệu người tiêu dùng được sử dụng trong các thiết bị Internet of Things.
EU muốn đảm bảo những tên tuổi hàng đầu trong cuộc chơi trợ lý giọng nói không sử dụng quyền kiểm soát dữ liệu của họ để phá vỡ các quy tắc, ngăn chặn cạnh tranh và gây hại cho các đối thủ. Vestager nói: “Khả năng tương tác là điều cốt yếu nếu chúng tôi muốn làm cho thị trường này có thể tiếp cận được”.
Nếu EU phát hiện ra một trong những trợ lý giọng nói của các công ty nói trên phá vỡ các quy tắc liên quan đến cạnh tranh, họ có thể bị phạt tới 10% doanh thu toàn cầu. Ví dụ, Apple có doanh thu khoảng 260 tỉ USD cho năm tài chính gần nhất, điều đó có nghĩa Apple có thể bị phạt tới 26 tỉ USD nếu bị phát hiện vi phạm các quy tắc của EU.
Không có gì đảm bảo Vestager và nhóm của cô sẽ tìm thấy bất kỳ vấn đề nào cần đến sự xuất hiện của tòa án EU. Và có lẽ sẽ mất một thời gian để hoàn thành cuộc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.