Apple điều chỉnh thuật toán cửa hàng ứng dụng App Store

10/09/2019 09:14 GMT+7

Apple mới điều chỉnh thuật toán tìm kiếm trên App Store để ít ứng dụng của hãng xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm.

Theo MacRumors, đại diện của Apple cho biết đã điều chỉnh một tính năng giúp nhóm các ứng dụng theo nhà sản xuất để các ứng dụng của Apple sẽ không còn trông như thể chúng đang được đối xử ưu đãi. Tờ New York Times tuyên bố rằng nhiều ứng dụng của Apple đã giảm kết quả tìm kiếm kể từ khi thay đổi được thực hiện vào tháng 7.
Nhưng ngay cả sau khi thay đổi, hãng phân tích Sensor Tower vẫn tìm thấy các ứng dụng của Apple được xếp hạng đầu tiên trong App Store với hơn 700 cụm từ tìm kiếm, ngay cả khi các ứng dụng Apple ít liên quan và ít phổ biến hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Phát ngôn viên Apple cho biết công ty không thể xác minh dữ liệu vì họ không lưu giữ hồ sơ về kết quả tìm kiếm lịch sử. Thuật toán của Apple được cho là kiểm tra 42 tín hiệu khác nhau, bao gồm mức độ liên quan của ứng dụng với tìm kiếm nhất định, xếp hạng và mức độ phổ biến của ứng dụng dựa trên lượt tải xuống và lượt xem.
Apple đã phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng về việc điều hành App Store của mình, từ khiếu nại chống cạnh tranh của Spotify ở châu Âu đến một vụ kiện tập thể cáo buộc Apple điều hành độc quyền App Store tại Mỹ. Công ty gần đây đã bảo vệ các hoạt động của mình, lưu ý rằng App Store “hoan nghênh sự cạnh tranh” và được tạo ra để trở thành “nơi an toàn và đáng tin cậy để khách hàng khám phá và tải xuống ứng dụng”, cũng như “cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho tất cả các nhà phát triển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.