Apple đầu tư vào năng lượng gió ở Trung Quốc

25/09/2019 08:49 GMT+7

Ba trang trại gió đầu tiên được tài trợ một phần bởi Quỹ năng lượng sạch (Clean Energy Fund) Trung Quốc do Apple hậu thuẫn đã đi vào hoạt động và bắt đầu cung cấp cho hệ thống lưới điện Trung Quốc.

Theo Apple Insider, hai trang trại gió được Concord New Energy Group Limited phát triển với mỗi trang trại có công suất 48 megawatt (MW). Trang trại còn lại có công suất 38 MW ở tỉnh Hồ Bắc giáp biên giới do công ty Fenghua Energy Investment phát triển.
Lisa Jackson - Phó chủ tịch các sáng kiến về môi trường, chính sách và xã hội của Apple cho biết “nhìn thấy các dự án này hoàn thành và đã cung cấp năng lượng sạch cho hệ thống lưới điện thực sự rất thú vị. Chúng tôi tự hào rằng các nhà cung cấp tham gia quỹ chia sẻ cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ các giải pháp năng lượng sáng tạo, cắt giảm khí thải và chống biến đổi khí hậu".
Apple nói rằng 44 nhà cung cấp ở 16 quốc gia đã cam kết sử dụng 100% năng lượng sạch và cùng nhau họ sẽ tạo ra hơn 4 gigawatt năng lượng sạch trên toàn thế giới vào năm 2020. “Nhà táo” cho biết sẽ cung cấp một phần ba năng lượng cần thiết cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp toàn cầu của họ.
Quỹ năng lượng sạch Trung Quốc ra mắt vào năm 2018 kết nối các nhà cung cấp với các dự án năng lượng tái tạo. Apple và 10 nhà cung cấp của họ tại Trung Quốc sẽ đầu tư gần 300 triệu USD vào năm 2022 để phát triển các dự án với tổng năng lượng tái tạo 1 gigawatt.
Tham gia cùng với Apple là các công ty như Catcher Technology, Compal Electronics, Corning Incorporated, Golden Arrow, Jabil, Luxshare-ICT, Pegatron, Solway, Sunway Communication và Wistron. Khoản đóng góp của mỗi công ty không được tiết lộ nhưng từ khi thành lập, quỹ đã có hơn 300 triệu USD.
Đầu năm 2018, Apple đã công bố toàn bộ hoạt động toàn cầu của hãng từ các tòa nhà của công ty đến các cửa hàng bán lẻ được cung cấp bởi 100% nguồn tái tạo. Công ty đã xây dựng một mạng lưới rộng lớn các đối tác năng lượng sạch, đầu tư vào các tài sản riêng như trang trại năng lượng mặt trời và mảng pin nhiên liệu cung cấp năng lượng cho trụ sở chính và trung tâm dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.