Apple đầu tư vào dây chuyền sản xuất nhôm 'sạch'

11/05/2018 20:36 GMT+7

Apple sẽ đầu tư vào liên doanh Elysis cùng với hai công ty hàng đầu thế giới về sản xuất nhôm là Alcoa và Rio Tinto, nhằm phát triển công nghệ luyện nhôm không khí thải nhà kính và cacbon đầu tiên trên thế giới.

Theo Apple Insider, liên doanh Elysis đã phát triển thành công quy trình luyện nhôm không chứa khí thải nhà kính và cacbon đầu tiên trên thế giới. Liên doanh này là một dự án của hai công ty khổng lồ về nhôm Alcoa và Rio Tinto có trụ sở tại Montreal với sự hỗ trợ của chính phủ Canada.
Liên doanh này sẽ thương mại hóa các công nghệ đã được cấp bằng sáng chế nhằm loại bỏ khí thải nhà kính trực tiếp từ quá trình nấu chảy truyền thống - một bước quan trọng trong sản xuất nhôm - với mục tiêu sử dụng quy trình thân thiện với môi trường này cho các sản phẩm trong tương lai.
Apple đầu tư 10 triệu USD cho dự án và cũng sẽ cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật. Mục tiêu của "nhà táo" hướng tới việc sử dụng nhôm tạo ra bằng phương pháp mới này trong các sản phẩm tương lai của mình. Bên cạnh Apple, dự án này được tài trợ thêm nguồn kinh phí 47 triệu USD của chính phủ Canada và chính quyền Quebec. Alcoa và Rio Tinto sẽ sử dụng khoảng 43 triệu USD từ khoản đầu tư này trong vòng ba năm tới.
Apple cho biết hãng đã tham gia vào dự án này từ năm 2015 khi các kỹ sư của Apple bắt đầu tìm kiếm một cách tốt hơn, sạch hơn để sản xuất nhôm hàng loạt. Sau khi gặp gỡ với các công ty nhôm như Alcoa, Rio Tinto, hãng đã tiến tới việc mở đường thành lập cho liên doanh. Những sản phẩm đầu tiên của liên doanh này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.