Apple đầu tư hơn 500 triệu USD cho dự án Apple Arcade

15/04/2019 10:46 GMT+7

Apple đang trong quá trình đầu tư mạnh mẽ để chuẩn bị ra mắt Apple Arcade - dịch vụ trò chơi đăng ký dạng thuê bao của hãng với mức phí đầu tư lên đến 500 triệu USD và hơn 100 tựa game.

Theo Apple Insider, Apple lần đầu công bố Apple Arcade tại một sự kiện đặc biệt vào tháng 3.2019. Khi dịch vụ dạng đăng ký thuê bao này có mặt trên iOS và macOS vào cuối năm nay, khách hàng sẽ trả phí hằng tháng để truy cập vào một loạt tựa game cao cấp được phát triển bởi cả nhà xuất bản nổi tiếng và studio độc lập.
Báo cáo mới nhất từ Financial Times cho biết Apple đã sử dụng vài triệu USD để phát triển mỗi tựa game, có khả năng đưa tổng chi phí cho dự án Arcade lên tới hơn nửa tỉ đô la Mỹ. Hãng sẽ cung cấp cho các nhà xuất bản những ưu đãi thêm nếu họ đồng ý với các điều khoản độc quyền, hạn chế các bản phát hành mới cho Arcade trong một vài tháng trước khi phân phối rộng rãi trên các nền tảng của đối thủ. Chiến lược này sẽ tiếp tục một khi Arcade ra mắt do Apple công bố rằng nền tảng này sẽ hình thành một mạng lưới các trò chơi mới và độc quyền một cách thường xuyên.
Các thương hiệu lớn như Cartoon Network, Disney, Konami và Sega sẽ cung cấp quyền truy cập vào các tựa game trên Arcade. Các studio có hồ sơ theo dõi App Store thành công như ustwo và Annapurna sắp tới cũng sẽ tham gia dự án với sự hỗ trợ của Apple.
Các nhà phân tích tại HSBC dự đoán Apple sẽ thu về 370 triệu USD doanh thu Arcade vào năm 2020, một con số dự kiến sẽ tăng lên 2,7 tỉ USD vào năm 2022 và 4,5 tỉ USD vào năm 2024. Công ty ước tính Arcade sở hữu 29 triệu thuê bao trả mức phí 12,99 USD/tháng vào năm 2024.
[VIDEO] Ra mắt các dịch vụ mới, Apple chuẩn bị giảm lệ thuộc vào iPhone
HSBC tin rằng Arcade có tiềm năng thu nhập cao hơn Apple TV +, dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 2,6 tỉ USD vào năm 2022 và 4,1 tỉ USD vào năm 2024. Apple News, dịch vụ tin tức và tạp chí, được dự đoán sẽ mang lại lần lượt 1,7 tỉ USD và 2,7 tỉ USD vào năm 2022 và 2024.
Apple đã không tiết lộ giá cho Apple Arcade hoặc Apple TV +, với cả hai đều dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.