Apple đầu tư 430 tỉ USD cho việc làm ở Mỹ trong 5 năm tới

Thành Luân
Thành Luân
27/04/2021 15:12 GMT+7

CEO Apple Tim Cook đã công bố khoản đầu tư 430 tỉ USD vào đổi mới trên tất cả 50 tiểu bang tại Mỹ, bao gồm tài trợ một khuôn viên mới ở Bắc Carolina.

Theo AppleInsider, đây là bước tăng đầu tư so với kế hoạch ban đầu mà Apple công bố vào năm 2018, khi công ty cho biết sẽ chi 350 tỉ USD vào việc làm tại Mỹ cho đến năm 2023. Con số mới tương đương mức tăng 20%, bao gồm tiền cho 5G và silicon thế hệ tiếp theo.
Trong một tuyên bố, ông Cook cho biết: “Apple đang tăng gấp đôi cam kết của chúng tôi đối với sự đổi mới và sản xuất của Mỹ với khoản đầu tư nhiều hơn tiếp cận đến tất cả 50 tiểu bang. Chúng tôi đang tạo ra việc làm trong các lĩnh vực tiên tiến, từ 5G đến kỹ thuật silicon cũng như trí tuệ nhân tạo. Đầu tư vào các doanh nghiệp mới là hướng đi của chúng tôi nhằm hướng đến một tương lai xanh hơn và công bằng hơn”.
Apple cũng đang cam kết chi hơn 1 tỉ USD cho việc xây dựng một khuôn viên mới ở Bắc Carolina. Đặt trụ sở tại khu vực Tam giác Nghiên cứu của bang, khuôn viên mới của Apple sẽ tạo ra 3.000 việc làm và tập trung vào học máy, trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật phần mềm.
Cùng với việc phát triển khuôn viên, Apple sẽ đóng góp hơn 110 triệu USD chi tiêu cho cơ sở hạ tầng cho 80 quận trong bang. Apple tuyên bố khoản đầu tư vào băng thông rộng, trường học và đường xá sẽ mang lại lợi ích kinh tế 1,5 tỉ USD cho Bắc Carolina mỗi năm.
Ngoài ra Apple cũng thực hiện đầu tư ở các tiểu bang khác bao gồm Texas, nơi một khu học xá Austin mới đang được tiến hành. Tương tự, Iowa sẽ có một trung tâm dữ liệu đang được thiết kế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.