Apple đầu tư 10 triệu USD vào nhà máy sản xuất kit thử Covid-19

08/05/2020 07:46 GMT+7

Khoản đầu tư 10 triệu USD chỉ là một phần trong những hành động của Apple để giúp chống lại Covid-19 .

Số tiền được Apple rót vào COPAN Diagnostics, là một phần thuộc quỹ đầu tư Advance Manufacturing Fund (AMF) được hãng lập ra để hỗ trợ các doanh nghiệp Mỹ. COPAN Diagnostics hiện sản xuất bộ kit thu mẫu thử Covid-19. Theo 9to5Mac, khoản đầu tư này sẽ giúp công ty tăng sản lượng lên trên 1 triệu kit mỗi tuần.
Trước đây, Apple từng dùng quỹ AMF để đầu tư vào các công ty liên quan trực tiếp tới chuỗi cung ứng của hãng như kính cường lực Corning, Finisar - nhà sản xuất laser VCSEL cung cấp thành phần để thiết lập hệ thống camera TrueDepth dùng để quét bảo mật Face ID.
Bên cạnh khoản 10 triệu USD cho COPAN Diagnostics để dùng trong cuộc chiến chống Covid-19, Apple cũng rót nhiều chục triệu USD cho Quỹ thực phẩm Mỹ và tặng 20 triệu khẩu trang N95, thiết kế và cung cấp mặt nạ y tế với số lượng lên tới một triệu chiếc mỗi tuần. Công ty phát hành ứng dụng và website giải đáp thắc mắc về Covid-19 để giúp cộng đồng biết nên làm gì tiếp theo đối với các triệu chứng sức khỏe của mình, kèm với hướng dẫn từ CDC (Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ).
Hiện tại, năng suất của COPAN Diagnostics là vài nghìn kit mỗi tuần. Apple cho biết hãng đang giúp đối tác thiết kế công cụ cần thiết để công ty có thể nâng cao năng lực vận hành và sản xuất hơn một triệu kit mỗi tuần từ đầu tháng 7.
Quỹ AMF được thành lập từ năm 2017, là bằng chứng cho cam kết sát cánh cùng doanh nghiệp sản xuất nội địa và thúc đẩy việc làm tại Mỹ. Tới nay Apple cho biết đã đầu tư 5 tỉ USD vào các doanh nghiệp sản xuất tại Mỹ, trong số này "táo khuyết" đã giải ngân hơn 1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.