Apple đặt Samsung sản xuất 70 triệu tấm nền OLED cho iPhone 8

05/04/2017 07:04 GMT+7

Theo báo cáo từ trang Nikkei (Nhật Bản), Apple đã đặt đối tác Samsung gia công đến 70 triệu tấm nền màn hình OLED, được cho là để dùng trên dòng sản phẩm iPhone 8 sắp ra mắt.

PhoneArena dẫn lại báo cáo của Nikkei cho biết, trong năm nay Apple sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới gồm: iPhone 7S (4,7 inch), iPhone 7S Plus (5,5 inch) và iPhone 8 (5,8 inch).
Trong đó, iPhone 8 sẽ là phiên bản đặc biệt có sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế, cũng là mẫu máy kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu iPhone của Apple.
Ngoài ra, sự thay đổi quan trọng nhất trên iPhone 8 chính là sử dụng công nghệ màn hình OLED. Màn hình này cũng là một mặt cảm ứng hoàn toàn, điều này có nghĩa là Apple sẽ loại bỏ nút Home.
Trước đó, các báo cáo đã cho biết dây chuyền sản xuất tấm nền OLED của Samsung Display, sẽ được khoản tiền đầu tư lên đến 8,9 tỉ USD để mở rộng hoạt động sản xuất.
Được biết, Samsung hiện đang nắm giữ khoảng 95% thị trường màn hình OLED cho smartphone. Cùng với sự gia tăng của lượng smartphone sử dụng màn hình OLED như hiện nay, thật dễ dàng để hiểu lý do tại sao Samsung Display lại đang quan tâm vào việc mở rộng dây chuyền sản xuất OLED.
Dự kiến, iPhone phiên bản dùng màn hình OLED sẽ có giá bán khởi điểm từ 1.000 USD trở lên (bản 32 GB). Đây là con số khá cao khi xem xét phiên bản iPhone 7 Plus cao cấp nhất hiện nay với bộ nhớ 256 GB cũng chỉ có giá 979 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.