Apple đặt mục tiêu tăng sản lượng iPhone lên 30% trong nửa đầu năm 2021

Thành Luân
Thành Luân
18/12/2020 07:10 GMT+7

Báo cáo mới nhất cho thấy nhu cầu với dòng iPhone 12 đang cao hơn dự kiến và đó là lý do Apple đặt mục tiêu thúc đẩy sản lượng iPhone lên đến 30% trong nửa đầu năm 2021.

Theo Neowin, Apple được cho là có kế hoạch tăng cường sản lượng iPhone lên đến 96 triệu chiếc trong nửa đầu năm sau do nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng iPhone 12 Pro, iPhone 11 và iPhone SE 2020. Tuy nhiên, mục tiêu cho những con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào chuỗi cung ứng, sự sẵn có của các thành phần, sự biến động của nhu cầu và thị trường tổng thể. Nhìn chung, mức tăng trưởng đạt gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY).
Ngoài ra, báo cáo cho biết kế hoạch cả năm 2021 mà Apple đã đặt ra với các nhà cung cấp đó là đạt tổng sản lượng 230 triệu chiếc, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gần mức kỷ lục công ty đạt được vào năm 2015. Trong số các thành viên của gia đình iPhone 12, mẫu iPhone 12 Mini được cho là đang có doanh số chậm chạp như tiết lộ đến từ một nhà cung cấp của Apple.
Sự bùng nổ doanh số iPhone trong năm 2021 được cho là xuất phát từ sự sụt giảm thị phần của Huawei do những khó khăn liên quan đến việc mua sắm linh kiện và phần mềm quan trọng gây ra bởi các hạn chế của chính phủ Mỹ. Công ty Trung Quốc dự kiến sẽ mất thị phần vào tay các đối thủ như Samsung, Apple và các OEM khác trên cả phạm vi thiết bị tầm trung và cao cấp.
Cuối cùng, báo cáo cho biết thêm Apple đang nhắm tới việc tăng cường sản xuất các thiết bị cao cấp của mình như MacBook Pro và iMac Pro vào năm tới, bắt nguồn từ việc sử dụng bộ xử lý Silicon của riêng Apple.
Đối với các thiết bị mới, Apple cũng được cho là đang phát triển một Apple TV mới và một “thiết bị giải trí gia đình” mới để phát trực tuyến nội dung theo yêu cầu. Tuy nhiên không có nhiều thông tin về các sản phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.