Apple đặt hàng hơn 100 triệu chip A15 Bionic cho iPhone 13

28/07/2021 08:48 GMT+7

Các nguồn tin trong chuỗi cung ứng cho biết Apple đã tăng đơn đặt hàng với TSMC để sản xuất hơn 100 triệu chip A15 Bionic cho dòng iPhone 13 sắp ra mắt.

Theo AppleInsider, sau các báo cáo trước đây cho biết TSMC đã bắt đầu sản xuất chip A15 Bionic cho Apple, một báo cáo mới nói rằng công ty hiện đã tăng đơn đặt hàng. Được biết, Apple đã lên kế hoạch cho 95 triệu chip A15 Bionic nhưng hiện đã tăng lượng đơn hàng vượt quá 100 triệu chip.
Dựa trên chuỗi cung ứng, cnBeta cho biết việc Apple tăng sản lượng chip A15 Bionic ở TSMC một phần là do hãng kỳ vọng nhu cầu cao đối với iPhone thế hệ tiếp theo. Bên cạnh đó, Apple cũng muốn chip của mình được đảm bảo trong bối cảnh tình trạng thiếu chip toàn cầu tiếp tục diễn ra. Theo cnBeta, Apple không muốn số lượng thiết bị iPhone 13 được sản xuất bị hạn chế bởi sự thiếu hụt chip toàn cầu.

Doanh số từ iPhone và thị trường Trung Quốc giúp Apple tăng lợi nhuận

Ngoài ra, TSMC được cho là đã đánh giá cao nhu cầu của Apple và ngành công nghiệp xe hơi trong bối cảnh thiếu hụt tiếp tục diễn ra. Cùng với đó, TSMC cũng đã bắt đầu xây dựng nhà máy chip 5nm ở Arizona (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.