Apple đặt hàng 2,5 triệu MacBook dùng CPU Apple Silicon

Thành Luân
Thành Luân
06/11/2020 08:00 GMT+7

Các nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết Apple đã đặt hàng 2,5 triệu MacBook hoặc MacBook Pro đầu tiên sử dụng CPU Apple Silicon mà công ty phát hành vào đầu năm sau.

Theo AppleInsider, trước thềm sự kiện ngày 10.11 của Apple, nơi công ty dự kiến ra mắt những chiếc máy Mac đầu tiên sử dụng CPU Apple Silicon, các nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết đơn đặt hàng 2,5 triệu chiếc MacBook đã được Apple đặt với các nhà sản xuất linh kiện.
Tờ Nikkei Asian Review cho biết đây là đơn đặt hàng sản xuất ban đầu. Điều này có nghĩa công ty sẽ tiếp tục đặt hàng thiết kế MacBook chưa được xác định khác, được cho là sẽ cập bến thị trường vào quý 2 năm sau.
Mặc dù nội dung báo cáo chỉ sử dụng thuật ngữ “MacBook” nhưng hầu hết tin đồn gần đây cho thấy máy Mac đầu tiên sử dụng Apple Silicon sẽ là MacBook Pro 13 inch. Sau đó, Apple Silicon sẽ đến với MacBook Pro 16 inch và MacBook Air vào một thời điểm trong tương lai.
Các nguồn tin giấu tên nói với Nikkei Asian Review, những chiếc MacBook mới sẽ được sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc. Nguồn này cũng tiết lộ thêm, các CPU Apple Silicon liên quan sẽ được sản xuất bởi TSMC và sử dụng quy trình 5nm. Tuy nhiên, nguồn tin không đề cập đến bộ xử lý dành cho máy tính để bàn A14T dự kiến có trong máy Mac từ tháng 2.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.