Apple đặt cược lớn vào trận chiến AR với iPhone có 3 camera

Thành Luân
Thành Luân
07/07/2018 08:54 GMT+7

Apple đang thực sự quan tâm đến công nghệ AR, thậm chí CEO Tim Cook của công ty cũng ủng hộ chiến lược phát triển này, và hãng sẽ thực hiện hóa mạnh mẽ hơn với phiên bản iPhone 2019.

Theo PhoneArena, mặc dù iOS 12 chỉ trang bị sẵn một tính năng AR (thực tế ảo tăng cường) chuyên dụng giúp đo kích thước đối tượng trong ứng dụng camera nhưng mọi thứ sẽ được thay đổi đáng kể trong năm sau.
Bản báo cáo từ Hàn Quốc tuyên bố rằng Apple đã giao nhiệm vụ cho công ty nước này có tên JSCK tham gia lắp ráp và kiểm nghiệm bộ camera 3D phía sau cho iPhone ra mắt trong tương lai, có khả năng là năm 2019. Nó sẽ hoạt động tương tự như những gì Apple đã mang đến iPhone X - một máy ảnh TrueDepth sử dụng chiếu sáng hồng ngoại để ánh xạ và kiểm tra khuôn mặt của người dùng và hỗ trợ mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt hoặc theo dõi các chuyển động trong bộ Animoji.
Các mô-đun được phát triển bởi JSCK không có khả năng sử dụng hồng ngoại, vì nó cần phải quét trong một khoảng cách lớn hơn nhiều. Nếu sự phát triển chứng minh khả thi, Apple có thể quyết định tiếp tục và đưa ba camera vào iPhone thế hệ tiếp theo để tăng cường tính năng AR.
JSCK sẽ cạnh tranh với bộ phận Innotek của LG để được sản xuất thành phần máy ảnh cho iPhone, và nếu thành công trong việc lắp ráp mô-đun cảm biến 3D theo thông số kỹ thuật của Apple, hoạt động sản xuất hàng loạt có thể bắt đầu từ cuối quý 2/2019.
Tuy nhiên Apple không cam kết bất cứ điều gì cho đến khi JSCK tự chứng minh được thành công của mình. Một nguồn tin cho biết, lợi nhuận không tốt và điều kiện kinh doanh gặp vấn đề của JSCK trong thời gian gần đây có thể ảnh hưởng đến công ty Hàn Quốc. Dẫu vậy, khả năng xuất hiện của mô-đun cảm biến 3D trên iPhone 2019 là hoàn toàn có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.