Apple đang sản xuất iPhone 'giá rẻ' mới

Thành Luân
Thành Luân
05/09/2019 07:31 GMT+7

Một báo cáo mới từ Nikkei cho thấy, Apple đang có kế hoạch ra mắt iPhone giá rẻ vào mùa xuân tới. Về cơ bản, đó là mẫu điện thoại kế nhiệm iPhone SE mà Apple đã khai tử.

Theo Engadget, Apple được cho là phát hành một tùy chọn giá rẻ để nắm bắt các thị trường mới nổi, nơi người dùng thường chọn các thiết bị giá phải chăng hơn từ các công ty đối thủ như Samsung và Huawei, đó là chưa kể những cái tên khác đang cố gắng vươn lên như Oppo, Xiaomi hay Vivo…
Doanh số iPhone của Apple đang suy giảm, và gã khổng lồ công nghệ đã bù đắp cho điều này bằng các lĩnh vực khác như kinh doanh dịch vụ hay thiết bị đeo. Một chiếc iPhone giá rẻ có thể giúp ngăn chặn sự suy giảm đó và thậm chí giúp doanh số của công ty tăng mạnh.
Cũng theo báo cáo từ Nikkei, lần cuối cùng Apple phát hành một mẫu iPhone với giá hợp lý là vào năm 2016 thông qua iPhone SE. Giá sản phẩm có mức khởi điểm 399 USD, mặc dù đã giảm xuống còn 249 USD sau khi Apple muốn giải phóng kho hàng tồn kho của các mẫu iPhone này vào tháng 1 năm nay.
Không rõ liệu model sắp tới có phải là phiên bản kế nhiệm SE hay không, nhưng Nikkei nói rằng nó sẽ có màn hình 4,7 inch như iPhone 8 và sẽ đi kèm hầu hết các thành phần tương tự iPhone hàng đầu năm nay. Mặc dù vậy, thiết bị này sẽ sử dụng màn hình LCD có chi phí thấp hơn để giúp Apple cung cấp nó với mức giá thấp hơn nhiều so với tùy chọn giá rẻ hơn khác như iPhone Xr.
Nhà phân tích Jeff Pu từ GF Securities cũng nhận xét rằng Apple có thể sử dụng thiết bị sắp tới để tăng doanh số của mình nếu các điện thoại cao cấp ra mắt vào ngày 10.9 không khả quan, hoặc nếu hiệu suất bán hàng của chúng chậm lại vào mùa xuân năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.