Apple đang phát triển màn hình MicroLED

Thành Luân
Thành Luân
19/03/2018 14:47 GMT+7

Vào năm 2014, Apple lặng lẽ mua lại một công ty được gọi là LuxVue chuyên phát triển công nghệ màn hình MicroLED điện năng thấp, và công ty hiện bắt đầu đầu tư mạnh vào công nghệ này.

Một báo cáo từ Bloomberg cho thấy sự phát triển đã tiếp tục và rằng Apple đang đầu tư đáng kể vào công nghệ mới, với mục tiêu đưa sản phẩm đến với các thiết bị như iPhone hay Apple Watch trong vài năm nữa.
Giống như OLED (được sử dụng trong Apple Watch và giờ là iPhone X), công nghệ MicroLED không cần đèn nền, vì vậy nó có thể cung cấp độ tương phản tốt hơn trong khi sử dụng ít năng lượng hơn, tuy nhiên nó yêu cầu một điểm ảnh phụ. Đây là công nghệ mà Samsung đã giới thiệu trên chiếc TV The Wall với hứa hẹn phát hành vào tháng 8 tới.
Các tin đồn nói rằng Apple đã thử nghiệm màn hình MicroLED vào năm ngoái và hiện được phát triển tại một cơ sở sản xuất lớn của công ty ở Santa Clara (Mỹ) thông qua dự án T159, với kế hoạch cạnh tranh công nghệ đến từ Samsung và LG.
Dĩ nhiên, giống như những gì mà bộ xử lý tùy chỉnh được sử dụng trong các thiết bị di động của mình, Apple có thể thuê đối tác sản xuất màn hình hiển thị thực tế. Trong trường hợp này, Apple vẫn sẽ tìm cách đảm bảo mình là công ty cung cấp màn hình MicroLED có chất lượng tốt hơn so với bất cứ công ty nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.