Apple đang phát triển kính thông minh

15/11/2016 15:58 GMT+7

Apple hiện đang có ý định khai phá thị trường kính thông minh tiềm năng nhưng đầy rủi ro, hứa hẹn những sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt vào năm 2018.

Theo Bloomberg, kính thông minh Apple sẽ kết nối không dây với iPhone, hiển thị hình ảnh và các thông tin cần thiết trong tầm mắt của người đeo, có thể sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR).
Kính này sẽ hướng đến truyền tải các thông tin cho người dùng, thay vì trải nghiệm thực tế ảo như các sản phẩm Magic Leap hay Microsoft Hololens đang phát triển.
Hiện dự án kính thông minh vẫn còn trong giai đoạn thăm dò và Apple mới chỉ thảo luận với các nhà cung cấp tiềm năng, đã đặt hàng số lượng nhỏ màn hình từ một nhà cung cấp để thử nghiệm. Tuy nhiên hiện Apple vẫn chưa đặt hàng đủ các thành phần để cho thấy khả năng sản xuất hàng loạt.
Kính thông minh có thể là sản phẩm phần cứng đầu tiên của Apple nhắm trực tiếp vào công nghệ thực tế tăng cường (AR). Đằng sau Apple là cả một đội ngũ hùng hậu công nghệ AR từ những công ty hãng mua lại như PrimeSense, Metaio và Flyby Media.
Thách thức của Apple vẫn là làm cách nào đưa tất cả các công nghệ cần thiết vào cặp kính kết nối internet này mà vẫn đảm bảo kiểu dáng đẹp như với các sản phẩm Apple hiện nay. Trước đây, Google đã thất bại một phần vì thiết kế có phần thô cứng và dung lượng pin ít ỏi.
Nhiều khả năng, kính thông minh sẽ được Apple giới thiệu sớm nhất là vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.