Apple đang phát triển iPad Pro có sạc không dây

05/06/2021 06:54 GMT+7

Cây viết Mark Gurman của Bloomberg vừa đưa ra dự đoán cho biết Apple có thể phát hành iPad Pro với khả năng sạc không dây vào năm sau.

Theo Engadget, Apple được cho là sẽ thay thế vỏ nhôm của mẫu Pro bằng mặt lưng kính tương tự như iPhone mới nhất nhằm mang đến khả năng hỗ trợ sạc không dây. Trong quá khứ, Apple đã chuyển từ kính sang nhôm và sau đó trở lại kính cho điện thoại của mình với lần gần nhất là khi ra mắt iPhone 8.
Trong khi đó, Apple đang có kế hoạch cung cấp cho iPad mini mới các viền hẹp hơn và loại bỏ nút Home của nó. Mẫu máy tính bảng nhỏ hơn này có thể ra mắt sớm nhất vào cuối năm, và trong trường hợp đó, đây sẽ là lần thiết kế lại đầu tiên sau 6 năm. Gurman không chia sẻ thêm chi tiết về mẫu mini nhưng ông cho biết Apple đang thử nghiệm hệ thống MagSafe cho mẫu Pro. Ngoài ra, công ty được cho là đang khám phá việc bổ sung tính năng sạc không dây ngược cho phiên bản Pro, cho phép người dùng sử dụng năng lượng của nó để sạc các thiết bị khác. Apple được biết là đã nghiên cứu công nghệ này trong nhiều năm và tính năng này đã được đồn đại cho cả iPhone 11 và iPhone 12.
Ngoài các mẫu Pro và mini mới, Gurman cho biết công ty cũng đang phát triển một chiếc iPad mỏng hơn dành cho sinh viên có thể được bán trong năm nay. Ông nói thêm Apple cũng không từ bỏ việc phát triển một tấm sạc không dây.
Vào năm 2017, Apple đã công bố AirPower để sạc không dây cho iPhone, Apple Watch và AirPods cùng một lúc. Tuy nhiên, cuối cùng công ty đã hủy bỏ dự án vì không thể giải quyết vấn đề sưởi ấm quan trọng và các vấn đề về năng lượng. Cuối cùng, công ty được cho là đang nghiên cứu các phương pháp sạc không dây thay thế cho phép sạc ở khoảng cách xa hơn những gì kết nối cảm ứng có thể cung cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.