Apple đang nắm giữ tới 250 tỉ USD tiền mặt

02/05/2017 09:20 GMT+7

Qua bản báo cáo doanh thu quý đầu tiên trong năm 2017, Apple cho biết công ty đang nắm giữ tới 250 tỉ USD tiền mặt, tương đương tổng ngoại tệ dự trữ của Anh và Canada cộng lại.

Theo PhoneArena, với mức định giá hiện tại, lượng tiền mặt của Apple vẫn còn dư để thâu tóm tất cả cổ phiếu đang được lưu hành của Walmart và Procter & Gamble.
Apple chỉ mất 4,5 năm để tăng gấp đôi lượng tiền mặt. Chỉ tính riêng quý 1/2017, mỗi giờ Apple đút túi thêm 3,6 triệu USD tiền mặt. Trước đó, trong quý 4/2016, lượng tiền mặt của Apple là 246,09 tỉ USD, với 90% tiền thu được ở nước ngoài, có nghĩa Apple sẽ là một trong những công ty hưởng lợi nhiều nhất từ kế hoạch của Tổng thống Trump khi áp dụng chính sách đóng thuế một lần cho khoản tiền hồi hương.
Hiện tại, các công ty Mỹ đang trả thuế 35% khi đưa tiền mặt từ nước ngoài về lại quê hương. Một số ý kiến cho rằng tỷ lệ này sẽ được giảm xuống chỉ còn 10% khi đóng thuế một lần. CEO Apple - Tim Cook và Giám đốc điều hành - Luca Maestri đã bày tỏ sự quan tâm đến việc vận chuyển tiền mặt về quê nhà nếu có cơ hội tiết kiệm thuế hồi hương.
Hiện nay có rất nhiều thông tin cho biết Apple và Foxcoon đang đưa ra lời đề nghị để mua lại bộ phận bộ nhớ của Toshiba. Trong đó Appel đầu tư vài tỉ USD cho 20% cổ phần công ty Nhật Bản. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể quan tâm đến việc thâu tóm Netflix với giá 65 tỉ USD, cho phép Apple sở hữu một dịch vụ media trực tuyến mà không cần phải khởi động từ đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.