Apple đăng ký tên miền AppleCoronavirus.com

Thành Luân
Thành Luân
13/04/2020 14:05 GMT+7

Apple gần đây đăng ký và sở hữu tên miền AppleCoronavirus.com từ ngày 10.4.

Theo MacRumors, thông tin tên miền của hồ sơ liệt kê Apple Inc. là tổ chức đăng ký. Nhà đăng ký là CSC Corporate Domains - một công ty bảo vệ tên miền cho các tập đoàn lớn và được Apple sử dụng để đăng ký tên miền.
Mặc dù tên miền hiện không trỏ đến một trang web đang hoạt động nhưng việc đăng ký tên miền xảy ra cùng ngày mà Apple và Google công bố nỗ lực chung trong việc tạo ra hệ thống theo dõi tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 để giúp chính phủ và các cơ quan y tế giảm sự lây lan của virus trên thế giới.
Được biết, giải pháp mà Apple và Google đưa ra là theo dõi điện thoại của người sử dụng thông qua nhận dạng thiết bị. Điện thoại sẽ đóng vai trò như trạm tín hiệu thông tin không định danh, sử dụng Bluetooth trên Android và iOS để vận hành hệ thống theo dõi mở rộng. Khi người dùng tiếp xúc với một ai đó, họ sẽ trao đổi một khóa định tính vô danh. Việc trao đổi này sẽ được ghi nhận lại trên hệ thống máy chủ của Google và Apple, cho phép họ mô hình hóa được những gì mà người dùng đã tiếp xúc với ai trong từng thời gian cụ thể.
Khi một người dương tính với virus Corona chủng mới, họ có thể ghi nhận lại kết quả xét nghiệm vào một ứng dụng do cơ quan y tế cộng đồng phát hành mà không nhất thiết phải được phát triển bởi Apple hay Google. Người khác khi tiếp xúc với người dương tính này sẽ nhận được cảnh báo cho dù là nhiều ngày sau đó. Vì lý do bảo mật, sẽ không ai nhận được danh tính cụ thể của người bị nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.