Apple đăng ký bằng sáng chế nhận diện vân tay mới

20/05/2016 09:48 GMT+7

Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ một bản quyền mà Apple đã đăng ký, cho thấy iPhone/iPad trong tương lai sẽ có khả năng nhận diện vân tay bằng cách bấm vào màn hình cảm ứng.

Theo PhoneArena, nguồn tin ban đầu cho biết bằng sáng chế liên quan đến việc nhận diện cảm biến vân tay trên màn hình cảm ứng đã được Apple đăng ký vào tháng 3.2015.
Hình ảnh mô tả bằng sáng chế cảm biến vân tay hoạt động dưới màn hình cảm ứng - Ảnh: Apple
Bằng sáng chế này mô tả về việc người dùng có thể nhận diện được cảm biến vân tay mà không cần phải bấm vào nút Home trên máy. Thay vào đó, người dùng có thể thiết lập vị trí nhận diện vân tay trực tiếp trên màn hình cảm ứng.
Điều này cũng phù hợp với một số nguồn tin trước đó cho biết chiếc iPhone vào năm 2018 sẽ có những đột phá lớn, khi mặt trước của máy dùng thiết kế là màn hình cảm ứng hoàn toàn, bỏ cả nút Home vật lý trên máy.
Được biết, vào năm 2015 Apple cũng đã mua lại rất nhiều bằng sáng chế của công ty công nghệ Privaris. Một trong những bằng sáng chế của Pivaris cho phép người dùng sử dụng màn hình cảm ứng và đầu đọc dấu vân tay trong cùng một thời điểm.
Privaris được thành lập vào năm 2001, đã tạo ra một loạt thiết bị sinh trắc giúp xác định danh tính người dùng trước khi họ tiếp cận các tòa nhà, các hệ thống máy tính hoặc các thiết bị thanh toán đầu cuối.
Một số bằng sáng chế của công ty này bao gồm các hệ thống an ninh sinh trắc khác, có thể cho phép người dùng mở cửa bằng cách quét dấu vân tay, thông qua sử dụng smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.