Apple đã bán ra tổng cộng 2 tỉ chiếc iPhone

Thành Luân
Thành Luân
23/09/2021 10:08 GMT+7

Với nhiều cấu hình iPhone hơn bao giờ hết, khách hàng có thể tham gia hệ sinh thái của Apple ở bất kỳ mức giá nào, điều đó góp phần cho hơn 2 tỉ chiếc iPhone được bán ra từ trước đến nay.

Theo AppleInsider, một báo cáo từ nhà nghiên cứu Horace Dediu tại Asymco cho biết có hơn 1 tỉ người dùng iPhone đang hoạt động, với khoảng 60% thị phần tại Mỹ. Nhờ tỷ lệ chuyển đổi từ Android cao và tỷ lệ rời khỏi iPhone thấp, con số đó được cho là tiếp tục tăng lên.
Dediu nói Apple đã đạt 2 tỉ chiếc iPhone được bán ra nhờ sự kết hợp của hai yếu tố: nhu cầu cao đối với các tính năng có trong iPhone mới và giá trị ngày càng tăng trong các ưu đãi của nhà mạng. Ngoài ra, giá trị trao đổi của iPhone cũ cao đã khiến nhiều người quyết định nâng cấp thay vì do dự mỗi khi muốn nâng cấp như trước đây.

Ngắm iPhone 13 với hàng loạt cải tiến và kết nối 5G

Với việc khách hàng có thể đổi iPhone cũ lấy iPhone mới, Apple có thể tăng tổng số iPhone bán ra của mình. Chưa hết, chương trình trao đổi cũng mở ra sự có sẵn nhiều hơn các mẫu iPhone đã qua sử dụng, dẫn đến mức giá mua thấp hơn nữa và người dùng hạn chế ngân sách có thể chọn chúng khi cần. Được biết, các mẫu iPhone tân trang của Apple đều nhận chính sách bảo hành thiết bị như với máy mới.
Việc cung cấp các tính năng mới thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng là điều giúp doanh số iPhone cải thiện. Ở mỗi bản nâng cấp, mặc dù không tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế nhưng các tính năng mới như trên iPhone 13 gồm Cinematic Mode và máy ảnh tốt hơn đã mang lại động lực thực sự cho người dùng muốn nâng cấp lên mẫu mới hơn.
Với những yếu tố trên, có thể dễ dàng hiểu tại sao Apple không chỉ bán được hơn 2 tỉ chiếc iPhone mà còn giành được thị phần ở các thị trường quan trọng, chẳng hạn 5 triệu chiếc iPhone 13 series đã được bán ở Trung Quốc chỉ trong ngày đầu nhận đặt hàng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.