Apple công nhận những đóng góp cho iCloud

22/06/2019 06:54 GMT+7

Apple mới đây đã công bố một danh sách các phần mềm của bên thứ ba đã được sử dụng trong việc tạo ra và vận hành dịch vụ iCloud, bao gồm các đóng góp của Google và Facebook.

Theo Apple Insider, Apple đã công khai thừa nhận nhiều nhà phát triển phần mềm đã làm việc theo giấy phép để giúp cho iCloud hoạt động. Hiện tại 116 người có đóng góp đã được thừa nhận trong một tài liệu hỗ trợ có thể truy cập công khai của Apple. Tài liệu PDF được Apple công bố gồm 39 trang và khoảng 22.000 từ gồm tất cả các thỏa thuận cấp phép cho phép Apple sử dụng phần mềm.
Phần mềm bao gồm các phông chữ được sử dụng trong các dịch vụ; các chức năng như thư viện Javascript gồm Closure Library của Google và một thư viện riêng của jQuery Foundation. Mặc dù Apple không tiết lộ những yếu tố chính xác mà họ sử dụng từ các thư viện này, nhưng thư viện của Google dành cho các chức năng hoạt hình và điều khiển giao diện người dùng, giao tiếp máy chủ và chỉnh sửa văn bản.
Bên cạnh những tên tuổi có thể dự đoán được như Google và Adobe, tài liệu mới cũng công bố một số đóng góp gây ngạc nhiên như công ty trò chơi Electronic Arts, báo Financial TimeFacebook.
Các yếu tố đóng góp của Facebook lại không liên quan gì đến các dịch vụ về truyền thông mạng xã hội. Thay vào đó, Facebook góp phần vào chức năng Javascript. Đội ngũ cơ sở hạ tầng JavaScript tại Facebook đã hỗ trợ một số chức năng giúp viết mã hiệu quả.
Apple cũng công bố một số phần mềm mà hãng đã tham chiếu trước thời điểm có iCloud. Apple giới thiệu dịch vụ đám mây vào năm 2011 nhưng một số công cụ trong đó, chẳng hạn như của Adobe, đã có từ năm 1990.
Tài liệu mới xuất bản của Apple gợi nhớ đến sự tham gia gần đây của "nhà táo" vào Cloud Native Computing Foundation - một nhóm các công ty hướng đến mục tiêu cải thiện dịch vụ đám mây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.