Apple công bố Mac Pro, tập trung cải thiện sức mạnh

04/06/2019 07:27 GMT+7

Apple vừa chính thức công bố mẫu Mac Pro mới với thiết kế lại hoàn toàn trông như mô hình “vắt phô mai” hơn so với tiền nhiệm.

Theo Neowin, Mac Pro mới được làm từ thép không gỉ và có tay cầm bằng thép không gỉ nên dễ dàng mang theo. Hai trọng tâm lớn mà công ty nói đến là sức mạnh và khả năng mở rộng. Điều này nhờ vào sự xuất hiện của khe cắm thẻ PCIe. Chúng hỗ trợ PCIe tiêu chuẩn, nhưng Apple nói rằng họ đã thêm thành phần riêng của mình vào đó để bổ sung Thunderbolt 3.
Công ty cũng đã giới thiệu Mac Pro Expansion Module, hoặc MPX Module, với cấu hình tối đa gồm GPU AMD Radeon Vega II chứa 32 GB HBM2. Hơn nữa, người dùng có thể sử dụng hai MPX Module cho hiệu suất lên tới 28 Tflops. Nó cũng đi kèm với bộ xử lý Intel Xeon 28 lõi.
Mac Pro mới có 6 kênh bộ nhớ 2933 MHz với 12 khe DIMM, có nghĩa nó hỗ trợ tới 1,5 TB bộ nhớ. Đương nhiên, điều này đòi hỏi rất nhiều năng lượng với nguồn cung cấp lên đến 1,4 kW, buộc Apple phải trang bị cho nó đến 3 quạt làm mát.
Mức giá khởi điểm của Mac Pro mới lên đến gần 6.000 USD Ảnh chụp màn hình
Mac Pro mới có giá khởi điểm 5.999 USD và được bán vào mùa thu này. Công ty cũng chỉ ra rằng một máy tính sở hữu các tính năng tương tự như mô hình cơ sở của Mac Pro sẽ có giá tối thiểu đến hơn 8.000 USD.
Bên cạnh Mac Pro mới, Apple đã giới thiệu mẫu màn hình Retina 32 inch có tên Pro Display XDR. Hơn nữa, người dùng có thể sử dụng đến 6 màn hình khi kết nối với Mac Pro mới. Nó có màu P3 và 10 bit.
Pro Display XDR sẽ có giá khởi điểm ở mức 4.999 USD, trong khi các phụ kiện khác như giá treo VESA có giá 199 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.