Apple có thể mở lại cửa hàng trong nửa đầu tháng 4

26/03/2020 08:17 GMT+7

Kế hoạch mở lại một số cửa hàng chính hãng ngoài Trung Quốc có thể được thực hiện trong những tuần đầu của tháng 4, sau khi Apple đóng cửa hàng loạt Store trong tháng 3.

Dù mở cửa trở lại, nhiều nhân viên vẫn phải tiếp tục làm việc từ xa cho tới hết 5.4 trước khi nhận thêm thông báo mới từ hãng. Thông tin trên được tiết lộ trong bản ghi chú nội bộ mà Phó chủ tịch cấp cao mảng Bán lẻ và Con người của Apple - bà Deirdre O’Brien gửi cho nhân viên để thông báo về tình hình thời gian tới.
“Về phần các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc đại lục, chúng ta sẽ mở cửa trở lại. Lúc này, chúng ta có thể mở cửa một số Store vào nửa đầu tháng 4, tùy thuộc vào điều kiện của từng nơi. Công ty sẽ có cập nhật cho từng cửa hàng ngay khi xác định được ngày cụ thể”, bà O’Brien viết.
Liên quan đến việc sắp xếp làm việc từ xa cho nhân viên, nữ lãnh đạo cho biết công ty sẽ đánh giá mỗi tuần liệu các thành viên trong từng nhóm có phải tiếp tục làm việc từ xa hay không, tùy vào nơi cư trú và công tác. Tuy nhiên những thay đổi này không áp dụng đối với nhân sự buộc phải có mặt tại nơi làm việc.
Bà O’Brien đồng thời nhấn mạnh công ty đặt vấn đề sức khỏe của đội ngũ nhân viên, khách hàng cũng như cộng đồng lên đầu.
Theo Bloomberg, đại diện Apple từ chối đưa ra bình luận về thông tin nội bộ trên.
Apple đã phải đóng cửa 458 cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan từ hồi đầu tháng 3 trong nỗ lực giảm thiểu sự lây lan của dịch Covid-19. Trước đó hãng đã đóng 42 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng tới nay đã mở lại toàn bộ. Apple là một trong những hãng đầu tiên đóng các cửa hàng bán lẻ của mình do ảnh hưởng của virus Corona chủng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.