Apple có thể bị phạt nặng vì phí App Store quá cao

Thành Luân
Thành Luân
11/05/2021 16:48 GMT+7

Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình tại Anh nhằm chống lại Apple với cáo buộc đưa ra mức phí "cắt cổ" trên App Store gây ảnh hưởng đến khoảng 20 triệu người dùng ở nước này.

Theo Neowin, đơn kiện cho rằng mức thuế 30% của App Store là “quá đáng” đối với người tiêu dùng và đòi bồi thường ít nhất 1,5 triệu bảng. Theo đơn kiện tập thể, bất kỳ người dùng iPhone hoặc iPad nào ở quốc gia này đã mua ứng dụng và đăng ký cũng như những người đã mua hàng trong ứng dụng thông qua App Store kể từ năm 2015 đều có thể yêu cầu bồi thường.
Rachael Kent, người đứng đầu vụ kiện và đang giảng dạy tại Trường đại học Hoàng đế London, cho biết trong một tuyên bố rằng sự thống trị lạm dụng của Apple trên thị trường cửa hàng ứng dụng đã gây tác động xấu đến người tiêu dùng. Đơn kiện đã được nộp tại tòa án ở London.
Apple đã phủ nhận những cáo buộc này và cho biết họ sẽ sẵn sàng thảo luận về “cam kết với người tiêu dùng và nhiều lợi ích mà App Store đã mang lại cho nền kinh tế đổi mới của Vương quốc Anh”. Công ty cũng so sánh App Store với các thị trường kỹ thuật số khác và nhắc lại rằng phần lớn các nhà phát triển không trả tiền cho Apple bất cứ thứ gì vì 84% ứng dụng trên App Store là miễn phí.
Cuộc chiến tại phòng xử án mới nhất diễn ra vào thời điểm hãng đang phải đối mặt với vụ kiện do Epic Games đệ trình tại Liên minh châu Âu vào đầu năm nay với cáo buộc độc quyền phân phối ứng dụng trên iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.