Apple Clips được cập nhật với AR Spaces

29/04/2021 07:03 GMT+7

Một loạt tính năng mới vừa được Apple bổ sung vào ứng dụng Clips, nhằm tận dụng sức mạnh đến từ cảm biến độ sâu LiDAR Scanner có trên nhiều thiết bị hiện đại.

Theo Neowin, Apple đã ra mắt hệ thống cảm biến độ sâu LiDAR Scanner khi ra mắt iPad Pro được làm mới vào đầu năm 2020. Công nghệ này được thiết kế để cho phép một thiết bị đo khoảng cách đến các vật thể và hỗ trợ khả năng thực tế tăng cường.
Giờ đây, Apple đã công bố một tính năng mới trong Clips được cung cấp bởi LiDAR Scanner. Ứng dụng tạo video đã nhận được bản cập nhật mới nâng số phiên bản lên 3.1 nhằm giới thiệu tính năng AR Spaces cho phép ghi lại và chia sẻ video với các hiệu ứng thực tế tăng cường (AR).
Tính năng mới có sẵn trên iPhone 12 Pro, 12 Pro Max và iPad Pro (thế hệ thứ 4 và thứ 5). AR Spaces trong Clips 3.1 cho phép người dùng quét một căn phòng và xem trước các hiệu ứng. Cần lưu ý tính năng chỉ hoạt động với camera sau.
Có 7 hiệu ứng mới bao gồm Prism, Confetti, Disco, Dance Floor, Sparkles, Stardust và Hearts. Clips sử dụng khả năng phân đoạn và khớp để phát hiện những người trong clip và truyền hiệu ứng hình ảnh ở phía trước hoặc phía sau.
Ngoài ra, người dùng có thể thêm AR Spaces vào hình dán động, nhãn văn bản và lớp phủ biểu tượng cảm xúc. Tính năng này cũng hỗ trợ các tỷ lệ khung hình khác nhau bao gồm 9:16, 16:9 và hình vuông.
Bên cạnh đó, Apple cũng tung ra các bản cập nhật nội dung hằng tháng cho Clips nhằm mang đến các bộ lọc mới, Live Titles, văn bản, nhãn dán và áp phích phản ánh “các sự kiện theo mùa và xu hướng văn hóa”. Cuối cùng, người dùng có thể bật để nhận thông báo khi có nội dung mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.