Apple chối bỏ trách nhiệm sau sự cố tai nghe Beats phát nổ

20/05/2017 12:19 GMT+7

Apple vừa lên tiếng phủ nhận trách nhiệm trong vụ việc chiếc tai nghe Beats bỗng nhiên phát nổ khi một phụ nữ đang nghe nhạc trên máy bay hồi tháng 2 năm nay.

Theo CNET, vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đến Melbourne (Úc) khi chiếc tai nghe bỗng nhiên phát nổ lúc nạn nhân đang ngủ và nghe nhạc, hậu quả là nạn nhân bị thương vùng mặt và bỏng một phần trên bàn tay.
Chiếc tai nghe được sản xuất bởi Apple, tuy nhiên công ty đã phủ nhận trách nhiệm của mình trong vụ việc và từ chối thanh toán tiền bồi thường.
Về phần mình, Apple cho biết đã tiến hành điều tra sự việc và xác định rằng nguyên nhân gây nổ tai nghe không phải do hãng mà đến từ những viên pin của hãng thứ ba người phụ nữ sử dụng trong chiếc tai nghe.

Chiếc tai nghe Beats bị nổ là một phiên bản cũ, được mua vào năm 2014 và cần phải có pin gắn ngoài để hoạt động. Người phụ nữ cho biết rằng cô cảm thấy thất vọng với quyết định của Apple vì trên bao bì sản phẩm không khuyến cáo loại pin người dùng nên sử dụng.

Sau sự việc này, các nhà quản lý Úc khuyên người dùng nên cất các thiết bị sử dụng pin nếu họ không sử dụng để tránh những tai nạn không mong muốn.

Đây không phải lần đầu tiên những sản phẩm của Beats gặp vấn đề về pin. Vào năm 2015, Apple cũng đã thu hồi dòng loa Beats Pill XL do có xu hướng quá nhiệt và có nguy cơ bắt lửa trong một số trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.