Apple cho rằng máy Mac quá ‘nhạy cảm’ với phần mềm độc hại

Thành Luân
Thành Luân
20/05/2021 17:55 GMT+7

Người đứng đầu bộ phận phần mềm của Apple Craig Federighi tin rằng máy Mac quá dễ bị nhiễm phần mềm độc hại vì macOS cho phép mọi người tải xuống và cài đặt các chương trình từ internet.

Theo Neowin, ông Federighi đã đưa ra những nhận xét trong cuộc chiến pháp lý giữa Epic Games và Apple. Epic Games hiện đấu tranh trên cơ sở các quy tắc của Apple đối với các ứng dụng iOS của bên thứ ba là không công bằng và muốn Apple cho phép cài đặt các ứng dụng không được phân phối qua App Store để họ có thể sử dụng thanh toán trong ứng dụng của riêng mình và vượt qua 30% “Thuế Apple”.
Ông Federighi cho biết “Ngày nay, chúng tôi có một mức độ phần mềm độc hại nhắm vào máy Mac mà chúng tôi không thể chấp nhận được và còn tệ hơn nhiều so với iOS”. Theo ông, tính cởi mở của máy Mac cho phép các nhà phát triển phần mềm có thể tải xuống và cài đặt các công cụ phát triển, điều mà họ không thực sự cần làm trên iPhone. Điều này diễn ra đến mức Apple cảm thấy không thoải mái.
Federighi cũng đưa ra quan điểm thiết bị iPhone phổ biến hơn nhiều so với máy Mac và do đó công ty có nhiệm vụ bảo vệ người dùng bằng cách hạn chế lượt cài đặt ứng dụng từ App Store. Trên Android của Google, người dùng có thể chọn cài đặt phần mềm từ các nguồn không xác định nhưng tỷ lệ phần mềm độc hại trên Android cũng cao hơn nhiều.
Cuối cùng, Giám đốc phần mềm của Apple trích dẫn một báo cáo của Nokia cho biết các thiết bị iOS chiếm 1,72% trong số các trường hợp nhiễm phần mềm độc hại trên thiết bị di động, thấp hơn nhiều so với con số 26,64% của Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.