Apple cho phép Parler quay lại App Store

20/04/2021 13:51 GMT+7

Trong bức thư gửi cho hai nhà lập pháp đảng Cộng hòa, Apple tiết lộ sẽ để ứng dụng mạng xã hội Parler 'hồi sinh' trên App Store.

Sau vụ tấn công Điện Capitol ngày 6.1, Parler đã bị hàng loạt "ông lớn" công nghệ tẩy chay vì không kiểm soát được nội dung bạo lực, trong đó có Apple. Với chính sách "tự do ngôn luận" và ít kiểm duyệt nội dung, Parler là mạng xã hội ưa thích của những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.
Gần đây, Parler đã chấp nhận thay đổi chính sách kiểm duyệt nội dung để được phép trở lại App Store. Kể từ ngày 14.4, bộ phận Đánh giá ứng dụng của Apple đã phê duyệt phiên bản cập nhật mới của Parler.
Theo Reuters, Timothy Powderly - giám đốc quan hệ chính phủ của Apple viết trong thư gửi hai nghị sĩ Ken Buck và Mike Lee: "Apple sẽ đưa Parler trở lại ngay khi Parler phát hành bản cập nhật". Đại diện Parler cũng cho biết ứng dụng sẽ tái xuất trên App Store vào tuần tới.
Nghị sĩ Ken Buck cho rằng đây là "chiến thắng lớn" cho tự do ngôn luận. Về phía Parler, CEO tạm thời Mark Meckler khẳng định công ty đã cố gắng xây dựng hệ thống phát hiện bài đăng sai quy định, hỗ trợ người dùng lọc nội dung không mong muốn, nhưng vẫn giữ nguyên chính sách cho phép các thành viên tự do thể hiện quan điểm trên nền tảng.

Mạng xã hội Parler là gì?

Trước đó, Apple cũng cho biết lệnh cấm dành cho Parler chỉ là tạm thời, nếu Parler chịu sửa sai thì vẫn có cơ hội quay lại App Store. Dù vậy, Parler hiện vẫn chưa có mặt trên ứng dụng Google Play và phải dùng dịch vụ đám mây của công ty khác để thay thế Amazon
Powderly cho biết mọi quyết định từ việc xóa và cho Parler trở lại App Store đều do Apple đưa ra một cách độc lập, không phối hợp hoặc tham khảo ý kiến của những công ty khác như Google và Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.