Apple cho dẹp bỏ các ứng dụng cài sẵn không cần thiết trên iPhone

17/09/2015 11:44 GMT+7

(TNO) Sau nhiều năm bị “ép buộc” phải cài những ứng dụng như “Stock” (chứng khoán), Tips (mẹo sử dụng iPhone)… giờ đây người dùng được toàn quyền xóa bỏ chúng.

(TNO) Sau nhiều năm bị “ép buộc” phải cài những ứng dụng như “Stock” (chứng khoán), Tips (mẹo sử dụng iPhone)… giờ đây người dùng được toàn quyền xóa bỏ chúng.

Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook - Ảnh: Reuters

Tạp chí Fortune đưa tin, người dùng sẽ có quyền xóa các ứng dụng vốn được cài sẵn trên iPhone như Stocks, Tips, Maps, Weather, Calendar, Clock… Không phải ứng dụng nào cũng mang đến lợi ích cho người dùng, thậm chí hoàn toàn vô dụng và gây khó chịu khi chủ nhân của máy không thể xóa bỏ chúng.

Ông Tim Cook, giám đốc điều hành Apple cho biết trong tương lai hãng sẽ cho phép người dùng xóa một số ứng dụng được cài mặc định đó.

“Chúng tôi mong muốn khách hàng hài lòng. Tôi đã nhận ra một số người đang muốn xóa bỏ chúng và chúng tôi đang xem xét việc đó”, Tim Cook nói.

Ông cũng giải thích lý do vì sao Apple không cho phép người dùng xóa các ứng dụng này ngay từ đầu.

Một số ứng dụng được cài mặc định trên iPhone mà người dùng không thể xóa - Ảnh chụp màn hình iPhone

Đây là một mối liên kết, một số ứng dụng liên kết với nhau hoặc liên kết với tính năng của điện thoại, vì vậy, tháo bỏ chúng sẽ gây nên vấn đề đối với các chức năng khác của máy, Cook lý giải.

Cuộc phỏng vấn không đề cập đến các chi tiết ứng dụng nào liên kết chặt với thiết bị, do đó vẫn chưa thể xác định Apple sẽ cấp quyền xóa ứng dụng này vào thời điểm nào.

Tuy nhiên, câu trả lời của Tim Cook cũng cho thấy Apple dưới quyền của ông đã sẵn sàng mở rộng và vượt qua các rào cản mà Steve Jobs đã xây dựng cho iPhone nếu những điều đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng, Fortune nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.