Apple chính thức thâu tóm mảng modem smartphone của Intel

Thành Luân
Thành Luân
26/07/2019 11:20 GMT+7

Đúng như các tin đồn, Apple đã chính thức mua lại mảng kinh doanh modem smartphone của Intel, bao gồm bằng sáng chế, nhân viên và thiết bị, với số tiền trị giá 1 tỉ USD.

Theo Neowin, thỏa thuận dự kiến sẽ hoàn tất vào quý 4 năm nay. Với thỏa thuận, CEO Intel Bob Swan cho biết họ có thể tập trung vào phát triển công nghệ cho mạng 5G trong khi vẫn duy trì sở hữu trí tuệ và công nghệ modem quan trọng mà nhóm của công ty đã tạo ra
Cũng theo Swan, công ty tôn trọng Apple và tự tin rằng đây là môi trường phù hợp nhất cho đội ngũ các kỹ sư tài năng và tài sản quan trọng liên quan tiến lên phía trước. Intel mong muốn nỗ lực hết mình vào 5G, đáp ứng nhu cầu cơ sở khách hàng toàn cầu, bao gồm các nhà mạng, nhà sản xuất thiết bị viễn thông và nhà cung cấp dịch vụ đám mây.
Với thỏa thuận này, 2.200 nhân viên của Intel sẽ gia nhập Apple và "nhà táo" nói rằng họ sẽ nắm giữ hơn 17.000 bằng sáng chế công nghệ không dây được cung cấp bởi Intel.
Một chi tiết khá thú vị là Intel vẫn có thể tạo ra các modem di động, không chỉ dành cho smartphone. Điều đó có nghĩa là nếu chúng ta mua một máy tính kết nối với mạng 4G LTE, nó có thể chứa modem Intel.
Việc bán mảng kinh doanh modem smartphone của Intel bắt nguồn từ hoạt động kinh doanh đang gặp khó khăn của công ty. Quay trở lại vào tháng 2, Intel tuyên bố modem 5G của họ sẽ bị trì hoãn cho đến năm 2020. Chỉ vài giờ sau khi Apple và Qualcomm giải quyết tranh chấp pháp lý, Intel tuyên bố hủy bỏ kế hoạch 5G hoàn toàn. Máy tính 5G sẽ ra mắt vào năm tới, và Intel sẽ không tham gia vào cuộc cách mạng này.
Mặc dù thỏa thuận mới sẽ cung cấp cho Apple những gì họ cần để tham gia phát triển mạng 5G mà không cần dựa vào Qualcomm nhưng mọi người đừng mong đợi điều này sẽ đến trong năm nay. Theo dự kiến, chỉ iPhone ra mắt năm 2020 hoặc 2021 mới hỗ trợ kết nối 5G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.