Apple chính thức phát hành bản iOS 15 và iPadOS 15

Thành Luân
Thành Luân
21/09/2021 12:33 GMT+7

Apple vừa chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15 và iPadOS 15 được mong đợi rất nhiều cho tất cả thiết bị đủ điều kiện, bao gồm các mẫu iPhone 6S, iPad Air 2 và iPad mini 4 2015 trở về sau.

Theo Pocket-lint, mặc dù năm nay cả iOS và iPadOS đều không mang đến bất kỳ thay đổi triệt để nào nhưng bản cập nhật phần mềm đã mang lại phần lớn các thay đổi nhỏ về bố cục, tùy chọn widget mới và giao diện được mô phỏng lại cho trình duyệt web Safari gốc.
Với iOS 15, người dùng được trang bị một số tính năng mới, đáng chú ý là Focus khi người dùng có thể cấu hình các chế độ khác nhau như chọn ứng dụng, những người mình muốn nhận thông báo và thay đổi trọng tâm tùy thuộc vào việc đang làm như Làm việc, Ngủ, Tập luyện… Apple cũng mang đến ứng dụng Thời tiết mới, cập nhật bản đồ trong Apple Maps, cải tiến FaceTime và mang giao diện mới đến Safari (mặc dù người dùng có thể hoàn nguyên giao diện cũ trong phần Settings nếu muốn).
Một tính năng thú vị khác ở iOS là Live Text có khả năng quét ảnh của người dùng để tìm văn bản. Người dùng có thể đánh dấu, sao chép và dán văn bản trong ảnh… biến nó trở thành một tính năng trợ năng tốt. Các tính năng này được xử lý trực tiếp trên thiết bị để đảm bảo quyền riêng tư.
Những thay đổi của Safari không dành riêng cho iOS 15 vì iPadOS 15 cũng đang có tùy chọn giao diện Safari thiết kế lại. Các thay đổi khác của iPadOS 15 bao gồm khả năng thêm tiện ích ở bất kỳ đâu trên màn hình chính và hỗ trợ Swift Playgrounds, giúp các nhà phát triển có thể tạo ứng dụng iOS trực tiếp từ thiết bị iOS.
Để cập nhật hệ điều hành mới, người dùng có thể mở ứng dụng Settings, chọn General và nhấn vào Software Update.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.