Apple chính thức dừng hỗ trợ QuickTime trên Windows

15/04/2016 16:39 GMT+7

Apple vừa đưa ra thông báo sẽ ngưng phát triển các phiên bản vá lỗi cho phần mềm xem video QuickTime trên Windows.

Apple vừa đưa ra thông báo sẽ ngưng phát triển các phiên bản vá lỗi cho phần mềm xem video QuickTime trên Windows.

QuickTime hiện đã không còn được Apple cập nhật các bản vá lỗi mới trên Windows - Ảnh chụp màn hìnhQuickTime hiện đã không còn được Apple cập nhật các bản vá lỗi mới trên Windows - Ảnh chụp màn hình
Theo Macrumors, sau khi thông báo của Apple được đưa ra, các chuyên gia bảo mật cũng khuyến cáo người dùng nếu không cần thiết sử dụng QuickTime, thì hãy xóa bỏ luôn phần mềm này ra khỏi máy.

Cụ thể, phiên bản QuickTime chạy trên Windows hiện đang tồn tại một số lỗ hổng bảo mật nguy hiểm, có thể giúp tin tặc xâm nhập vào máy tính, chiếm quyền điều khiển và lấy được dữ liệu trên máy tính.

Được biết, QuickTime là một trình chơi video được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Mac OS X. Tính năng chính của nó là phát các tập tin phim ảnh, nhưng bên cạnh đó, QuickTime còn được tích hợp một số công cụ rất hữu ích để chỉnh sửa, quay phim màn hình, xem ảnh,....

Tuy nhiên, ứng dụng này trong thời gian vừa qua không còn được Apple cải tiến cho phiên bản chạy trên Windows, mà chỉ phát triển các bản nâng cấp trên hệ điều hành Mac OS X.

Động thái nói trên của Apple được giới phân tích cho rằng "nhà táo" chỉ muốn QuickTime phục vụ cho những người dùng đang sử dụng những sản phẩm của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.