Apple chia sẻ dữ liệu nhận dạng khuôn mặt với nhà phát triển

03/11/2017 13:44 GMT+7

Apple vừa tuyên bố rằng một số dữ liệu được khai thác bởi hệ thống nhận dạng khuôn mặt (Face ID) trên iPhone X sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển để giúp họ xây dựng ứng dụng và trò chơi.

Theo PhoneArena, các dữ liệu này sẽ hữu ích để giúp các nhà phát triển tạo trò chơi với các ký tự phản chiếu biểu hiện trên khuôn mặt người dùng. Dữ liệu mà Apple chia sẻ cho các nhà phát triển là một sơ đồ thô khuôn mặt của người dùng cùng với 50 biểu thức khác nhau. Nhà phát triển muốn nhận nó phải được sự cho phép của người dùng cũng như cam kết không bán nó cho bên thứ ba.
Quay trở lại vào tháng 9, Apple công bố iPhone X nhằm kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt. Đồng thời, công ty cũng giới thiệu tính năng Face ID mới sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại và xác minh danh tính thanh toán Apple Pay. Ở thời điểm đó, Apple chỉ ra rằng dữ liệu nhận dạng khuôn mặt vẫn ở trên điện thoại, nhưng với sự cấp phép mới, các nhà phát triển sẽ được phép giữ dữ liệu trên máy chủ của họ.
Ngay lập tức, các nhóm bảo mật như Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) hay Trung tâm Dân chủ và Công nghệ đã tỏ ra quan ngại về việc Apple chia sẻ dữ liệu này với các nhà phát triển. Nhà phân tích chính sách cao cấp của Bộ Nội vụ Mỹ - Jay Stanley cho rằng, vấn đề riêng tư trong việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt rất tinh vi để mở khóa điện thoại dường như đã bị thổi phồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.