Apple chia sẻ chi tiết về nghiên cứu xe tự hành

24/11/2017 07:55 GMT+7

Apple được biết đến là công ty khá kín tiếng đối với các sản phẩm tương lai, nhưng các nhà nghiên cứu của họ đã lần đầu tiên đưa ra những tiết lộ liên quan đến nghiên cứu về xe tự hành.

Theo Neowin, các nhà khoa học máy tính của Apple đã đăng bài báo nghiên cứu vào ngày 17.11 trên tạp chí trực tuyến arXiv, cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách công ty cải tiến các phương tiện tự hành để phát hiện người đi bộ và các vật thể khác từ xa bằng cách sử dụng một vài cảm biến.
Các tác giả bài báo Yin Zhou và Oncel Tuzel cho biết, một công cụ phần mềm mới mang tên VoxelNet có thể giúp máy tính xác định các đối tượng ba chiều bằng cách sử dụng dữ liệu từ bộ cảm biến LiDAR. Trong khi các nhà khoa học của Apple cho rằng phương pháp tiếp cận phần mềm này có thể vượt qua các phương pháp khác để phát hiện vật thể 3D bằng LiDAR nhưng nghiên cứu chỉ được tiết hành với bộ mô phỏng máy tính mà không có các bài kiểm tra thực tế trên đường.
Xe tự hành làm việc bằng cách kết hợp các camera 2 chiều điển hình với cảm biến LiDAR để quét môi trường xung quanh. Tuy nhiên, khả năng tự lái xe để nhận diện các vật thể nhỏ và ở xa bị hạn chế bởi độ phân giải thấp của hầu hết các cảm biến LiDAR. Nghiên cứu cho thấy một camera bình thường gắn với các thiết bị này có thể phát hiện tốt hơn những người đi xe đạp hoặc đi bộ ở vị trí xa xôi.
Việc Apple công bố nghiên cứu về xe tự hành được xem là nghĩa vụ mà công ty cần thực hiện để thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và sáng kiến nghiên cứu máy học. Trước đây, gã khổng lồ công nghệ này vẫn phủ nhận phát triển xe tự hành mặc dù CEO Tim Cook đã xác nhận vào tháng 6.2016 rằng công ty đang phát triển phần mềm cho những chiếc xe tự hành. Ngoài ra, Apple cũng đã được cấp phép kiểm tra xe tự hành tại California vào tháng 4 năm nay.

tin liên quan

Intel kết hợp Waymo phát triển công nghệ xe tự lái
Intel vừa công bố hợp tác với Waymo, đơn vị xe tự lái của Alphabet (công ty mẹ của Google), để cùng phát triển nền tảng công nghệ cho phép những chiếc xe tự lái xử lý thông tin theo thời gian thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.