Apple chi 18 triệu USD bồi thường vì 'phá vỡ' FaceTime trên iPhone cũ

29/04/2020 21:32 GMT+7

Apple vừa đồng ý trả 18 triệu USD bồi thường cho các chủ sở hữu iPhone đời cũ trong vụ kiện tập thể ở California, Mỹ.

Theo iMore, vào năm 2013 khi Apple ra mắt iOS 7 thì hãng này đã thay đổi cách thức hoạt động của FaceTime, bằng cách chuyển sang một tiêu chuẩn ngang hàng mới không vi phạm bằng sáng chế từ một công ty có tên VirnetX. Việc thay đổi này đã giúp Apple làm chủ toàn bộ trải nghiệm của FaceTime trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, động thái này đã “phá vỡ” tính năng FaceTime trên thiết bị không thể cập nhật lên iOS 7.

Apple bị kiện vì làm hỏng FaceTime trên iOS 6

Ảnh chụp màn hình

Và vì thế hãng đã bị các chủ sở hữu của dòng iPhone 4 hoặc 4S sử dụng iOS 6 khởi kiện vì phá vỡ sự trải nghiệm của họ trên thiết bị mà họ bỏ tiền mua. Có vẻ như Apple đã đồng ý trả một khoản bồi thường trị giá 18 triệu USD trong một vụ kiện tập thể ở California nhằm dứt ra khỏi vấn đề này.
Theo báo cáo của 9to5Mac, 90% các thành viên liên quan đến vụ việc sẽ nhận được bồi thường. Và điều kiện để nhận bồi thường là các thiết bị đời cũ như iPhone 4, iPhone 4S phải đang hoạt động trên iOS 6 và không bị jailbreak.
Apple thông báo vì họ đang phát triển và sắp cho ra mắt phiên bản iOS 14 trong WWDC sắp tới, nên hy vọng đây là vụ kiện tụng cuối cùng liên quan đến một phiên bản iOS đã hơn 6 năm tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.