Apple chặn cập nhật WordPress để buộc hỗ trợ thanh toán trong ứng dụng

23/08/2020 09:35 GMT+7

Người sáng lập WordPress Matt Mullenweg vừa tweet rằng ứng dụng WordPress miễn phí trên iOS đã không nhận được bản cập nhật trong một thời gian vì “chúng tôi đã bị App Store khóa”.

Theo Engadget, nội dung tweet của Mullenweg cho biết không có cách nào để công ty phát hành bản cập nhật hoặc sửa lỗi cho đến khi họ chấp nhận nhu cầu hỗ trợ mua hàng trong ứng dụng (cho phép Apple thu về một khoản tiền) cho các các gói Wordpress.com từ công ty.
Về cơ bản, Apple sẽ không chấp thuận Wordpress cho đến khi ứng dụng bao gồm các tùy chọn thanh toán trong ứng dụng. Điều kỳ lạ là ứng dụng này không bán bất cứ thứ gì. WordPress là ứng dụng nguồn mở và chỉ cho phép người dùng tạo trang web được lưu trữ trên máy chủ WordPress miễn phí. Hành động của Apple nhằm mục đích thu về 30% doanh số mua tên miền .com.
Cáo buộc của Mullenweg được đưa ra trong bối cảnh Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến từ Epic Games về các điều khoản của thỏa thuận yêu cầu thanh toán trong ứng dụng. Apple bị Epic Games cáo buộc lợi dụng sự thống trị thị trường để thực hiện các hành vi giám sát ngày càng tăng cũng như cách họ thực hiện quyền kiểm soát đối với các nhà phát triển thông qua App Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.