Apple cắt giảm sản lượng tai nghe AirPods

Thành Luân
Thành Luân
29/04/2021 08:01 GMT+7

Với việc thị trường tai nghe đang bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh ngày càng tăng so với những ngày đầu ra mắt AirPods, Apple đã buộc phải cắt giảm sản lượng sản phẩm này.

Báo cáo mới từ Nikkei Asia cho biết Apple đang có kế hoạch cắt giảm sản lượng AirPods trong năm nay vì doanh số sụt giảm. Từ mục tiêu ban đầu là 110 triệu chiếc, Apple được cho là sẽ phát hành chỉ từ 75 triệu đến 85 triệu chiếc AirPods cho năm 2021. Điều đó tương đương với việc cắt giảm sản lượng khoảng 25% đến 30%, với phần lớn là do sự gia tăng cạnh tranh trong lĩnh vực tai nghe không dây.
Apple dự kiến sẽ giảm đáng kể đơn đặt hàng cho AirPods bắt đầu từ quý 2 cho đến đầu quý 3. Hiện tại, công ty không nhận thấy nhiều nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm này trong khi hàng tồn kho và tại cửa hàng của họ lại đang ở mức cao.
Cuối năm ngoái, nhà phân tích Ming-chi Kuo dự đoán doanh số AirPods có thể giữ nguyên hoặc thậm chí giảm tới 10% trong nửa đầu năm 2021 trong bối cảnh nhu cầu thấp hơn dự kiến. Nhà phân tích này trích dẫn một số trở ngại trong sản xuất và sự vắng mặt của bản kế nhiệm AirPods vào năm ngoái là yếu tố dẫn đến sự suy giảm đó.

Doanh thu, lợi nhuận Facebook và Apple tăng cao vượt dự đoán

Apple có thể ra mắt AirPods thế hệ thứ ba trong năm nay, nhưng vẫn còn phải xem tai nghe nhét tai sắp tới sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng cho dòng sản phẩm này ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.