Apple cắt giảm hơn 200 nhân sự khỏi dự án xe tự hành

25/01/2019 12:48 GMT+7

Với những định hướng mới trong năm nay của Apple, đây là động thái nhằm tái cấu trúc lại dự án xe tự hành, có tên gọi là Titan.

Theo CNBC, từ một số nguồn tin đáng tin cậy, Apple đã cắt giảm hơn 200 nhân viên khỏi dự án Titan vào tuần này. Nhưng một số nhân viên đó vẫn ở lại công ty và chuyển sang bộ phận khác.
Người đại diện của Apple xác nhận thông tin trên và phát biểu: “Chúng tôi có một đội ngũ vô cùng tài năng đang phát triển hệ thống tự hành và các công nghệ liên quan tại Apple. Vì họ sẽ tập trung vào đa dạng lĩnh vực trong năm nay nên một số nhóm nhân viên đang được thuyên chuyển sang các bộ phận khác, tại đó họ sẽ hỗ trợ công nghệ máy học (machine learning) và những sáng kiến khác”.
Người này cũng cho biết cơ hội cho việc phát triển công nghệ tự hành là rất lớn, Apple sở hữu những điều kiện đặc biệt để làm điều này, và đây chính là dự án tham vọng nhất của công ty với công nghệ máy học.
Dự án Titan được khởi xướng từ năm 2014, nhưng các chi tiết về dự định cụ thể vẫn còn mơ hồ. Apple đã được cho là đang phát triển xe điện, nhưng hoạt động tuyển dụng của dự án trong năm 2016 thể hiện họ đang chuyển hướng sang phát triển phần mềm cho xe tự hành. Vào năm ngoái, một số nguồn tin thông báo Apple đang thử nghiệm xe tự hành tại California, nhưng CEO Tim Cook chỉ ra rằng công ty tập trung nhiều hơn vào phần mềm xe tự hành.
5 tháng trước, Doug Field, cựu phó giám đốc kỹ thuật của Tesla và cũng là cựu nhân viên Apple đã quay lại công ty để dẫn dắt tự án Titan. Cắt giảm nhân sự được xem như việc tái cơ cấu lại đội ngũ dưới sự lãnh đạo mới.
Tesla CEO Elon Musk vừa thông báo họ đã sa thải hơn 3 ngàn nhân viên vào đầu tháng. Trang Business Insider đã liên hệ với Apple về khả năng họ tuyển dụng lại những nhân viên này. Nhưng hiện tại Apple chưa đưa ra thêm thông tin nào khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.