Apple Car ‘thiết kế tại Đức, sản xuất tại Áo’

19/04/2016 15:27 GMT+7

Sản phẩm của Apple thường được thiết kế ở California (Mỹ) và lắp ráp tại Trung Quốc, nhưng quy cách này có thể bị phá vỡ bằng mẫu xe điện mà "nhà táo" đang ấp ủ xây dựng.

Sản phẩm của Apple thường được thiết kế ở California (Mỹ) và lắp ráp tại Trung Quốc, nhưng quy cách này có thể bị phá vỡ bằng mẫu xe điện mà "nhà táo" đang ấp ủ xây dựng, IBTimes dẫn nguồn tờ Frankfurter Allgemeine (Đức) cho biết.

Apple chọn châu Âu làm nơi nghiên cứu và sản xuất xe của riêng mình - Ảnh: AFPApple chọn châu Âu làm nơi nghiên cứu và sản xuất xe của riêng mình - Ảnh: AFP
Nguồn tin nói rằng, Apple đang thiết kế một số khía cạnh cho xe của hãng tại phòng nghiên cứu bí mật ở Berlin (Đức) và quá trình sản xuất sẽ diễn ra ở Áo nếu Apple hoàn tất hợp đồng với Magna, công ty từng sản xuất xe Mini và BMW.

Tờ báo Đức nói thêm, Apple đã thành lập một nhóm 15-20 người tham gia các hoạt động thiết kế phần cứng, phần mềm, kỹ thuật và bán hàng cho xe tương lai tại Berlin. Nhóm này đến từ các cựu nhân viên làm việc trong ngành công nghiệp ô tô Đức.

Apple Car, hay còn gọi là iCar hoặc Titan, dự kiến là một chiếc xe điện nhỏ ra mắt vào năm 2019 hoặc 2020. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu Apple có kế hoạch cung cấp xe dưới dạng cho thuê trước khi bán cho người sử dụng thông qua đại lý. Apple Car có thể không tự động lái hoặc tự động từng phần trước khi tung ra thị trường, nhưng chức năng có thể được thêm vào sau này.

Magna, công ty sản xuất Áo đã sản xuất ra Mini Countryman và BMW X3, có thể là đối tác sản xuất xe cho Apple. Trang 9to5Mac báo cáo rằng, Apple có thể đã thành lập công ty SixtyEight Research để chịu trách nhiệm xử lý phát triển xe, và trong thời gian gần đây công ty này đã tham gia vào một hội nghị cùng Magna. Thỏa thuận sản xuất xe trở nên phức tạp bởi pin của Magna được phát triển bởi Samsung.

Vào mùa thu năm ngoái, tờ The Wall Street Journal báo cáo rằng, 600 nhân viên đang làm việc trên dự án xe của Apple mang tên Project Titan, và nhóm này được phép tăng lên gấp 3 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.