Apple Car sẽ sử dụng pin sản xuất tại Mỹ

13/07/2021 17:59 GMT+7

Một báo cáo mới từ Digitimes cho thấy Apple đang đặt mục tiêu sản xuất pin dùng trong xe tự lái của mình tại Mỹ thay vì tìm nguồn cung cấp từ nhà cung cấp ở nơi khác.

Theo MacRumors, báo cáo cho biết các nguồn tin trong ngành nói Apple đang nghiên cứu sản xuất pin cho Apple Car ở Mỹ thông qua mối quan hệ hợp tác với các nhà sản xuất Đài Loan thay vì Trung Quốc. Nguồn tin cho rằng Foxconn hoặc Advanced Lithium Electrochemistry (Aleees) có trụ sở tại Đài Loan đều có kế hoạch thành lập nhà máy ở Mỹ. Các nhà máy này sẽ tiến hành sản xuất pin cho Apple Car, vì vậy họ hoàn toàn có cơ hội được hợp tác với Apple.
Cũng theo các nguồn tin, Apple được cho là đang tìm cách hợp tác với hai nhà cung cấp pin lớn nhất Trung Quốc, CATL và BYD, nhưng việc công ty quyết sử dụng pin sản xuất tại Mỹ cho Apple Car đang khiến mối quan hệ đối tác như vậy có vẻ khó xảy ra. Không công ty nào trong số này xác nhận tin đồn.

Xe điện Apple sẽ sử dụng pin Trung Quốc?

Được biết, phần lớn sản phẩm của Apple đều được lắp ráp tại Trung Quốc, với nhiều linh kiện được lấy từ các nhà cung cấp khác nhau trên toàn thế giới. Ví dụ trong iPhone, Apple sử dụng kính sản xuất tại Kentucky bởi Corning Glass, trong khi các thành phần khác như các bộ phận của máy ảnh được thực hiện bởi các nhà cung cấp tại Nhật Bản.
Với Apple Car, Apple có thể sẽ thực hiện một cách tiếp cận tương tự để đa dạng hóa chuỗi cung ứng sản xuất của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.