Apple Car ra mắt sớm nhất vào năm 2025

28/12/2020 21:05 GMT+7

Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo vừa cảnh báo mọi người không nên tin vào những lời dự đoán sớm, xung quanh báo cáo nói rằng Apple Car sẽ ra mắt vào năm 2024.

Theo AppleInsider, ông Kuo đã đưa ra 3 lý do tại sao các nhà đầu tư không nên tin vào điều đó. Đầu tiên là lịch trình ra mắt chưa chắc chắn; thiếu nhà cung cấp và thông số kỹ thuật chưa rõ ràng để đảm bảo Apple Car có thể cạnh tranh trên thị trường xe điện/xe tự lái.
Cũng theo Kuo, nếu mọi thứ suôn sẻ thì thời điểm ra mắt tiềm năng của Apple Car là từ năm 2025 đến 2027. Ông nói: “Do những thay đổi trong thị trường xe điện/xe tự lái và tiêu chuẩn chất lượng cao của Apple, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu lịch trình ra mắt Apple Car bị hoãn lại đến năm 2028 hoặc muộn hơn”.
“Thông số kỹ thuật và nhà cung cấp trong các báo cáo chỉ là suy đoán của thị trường và không liên quan đến các nhà cung cấp Apple Car thực tế. Bản chất vẫn đang phát triển của các thông số kỹ thuật cũng khiến mọi thứ còn quá sớm”, ông Kuo ghi chú thêm.
Về khả năng cạnh tranh trên thị trường, ông Kuo cho rằng yếu tố thành công quan trọng đối với Apple Car không phải là phần cứng, mà là Big Data/AI, một lĩnh vực mà Apple chưa thể hiện được lợi thế cạnh tranh đáng kể trong các sản phẩm hiện có của mình.
Trước đó, các nhà phân tích cho biết Apple sẽ sử dụng thiết kế pin monocell “cấp độ tiếp theo” trên ô tô vào năm 2024. Các chuyên gia Goldman Sachs cho biết 2024 là thời điểm phù hợp để Apple Car ra mắt sau khi Apple hoàn thiện trải nghiệm người dùng, mặc dù có thể dựa vào một nhà sản xuất khác để tạo ra chiếc xe thực tế.
Apple Car được coi là một dự án dài hạn với quyết định của Apple là đưa 5 công nghệ cốt lõi vào nội bộ, bao gồm thiết kế vi xử lý, pin, camera, cảm biến và màn hình. Những yếu tố này có khả năng hỗ trợ nỗ lực phát triển xe hơi của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.