Apple cập nhật các mẫu iPhone và iPad cũ để khắc phục sự cố GPS

Thành Luân
Thành Luân
25/07/2019 07:30 GMT+7

Ngoài việc phát hành iOS 12.4, Apple cũng thông báo sẽ tung bản vá cho nhiều thiết bị iOS cũ hơn do không thể chạy các phiên bản iOS mới nhất.

Theo Engadget, các mẫu iPhone được hưởng lợi từ quyết định mới của Apple bao gồm các mô hình cũ như iPhone 4s và iPad mini thế hệ đầu tiên. Trong thực tế, bản cập nhật này không phải để cung cấp cho các thiết bị cũ những tính năng mới mà chỉ đơn giản là sửa lỗi chúng khi sử dụng GPS.
Được biết, công nghệ GPS cần theo dõi ngày và giờ để cho biết vị trí của mọi người. Nó theo dõi ngày bằng cách đếm số tuần và lưu trữ các giá trị dưới dạng số liệu 10 bit. Cứ sau 20 năm, số tuần 10 bit đó trở về 0, gây ra sự cố cho các thiết bị cũ không được thiết kế để xử lý thay đổi. Lần xử lý gần đây nhất trên nhiều thiết bị GPS xảy ra vào ngày 6.4, nhưng các thiết bị của Apple được thiết kế để yêu cầu điều chỉnh lại trước ngày 3.11.
Về cơ bản, bản vá hệ điều hành di động của Apple sẽ cần phải được cài đặt trước ngày 3.11. Công ty giải thích điều này đảm bảo GPS và đồng hồ hoạt động chính xác sau ngày đó, và nếu không làm như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất do lỗi sản xuất.
Đối với iPhone 5 và iPad thế hệ thứ tư, bản cập nhật sẽ hiển thị trong Settings > About dưới dạng iOS 10.3.4. Trong khi đó, bản cập nhật sẽ hiển thị dưới dạng iOS 9.3.6 cho iPhone 4s, iPad mini thế hệ thứ nhất, iPad 2 và iPad thế hệ thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.