Apple cấp chứng nhận MFI cho cáp USB-C to Lightning từ bên thứ ba

07/09/2018 09:24 GMT+7

Apple được ghi nhận là đã gửi thông báo cho các nhà phát triển liên quan đến việc cấp chứng nhận MFI (Made for iPhone) đối với cáp USB-C to Lightning do bên thứ ba tạo ra.

Theo PhoneArena, thông tin xuất phát từ nguồn của trang web Macotakara (Nhật Bản) nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các nhà sản xuất phụ kiện. Các báo cáo cho thấy Apple gần như chắc chắn sẽ thay thế cổng Lightning phổ biến trên iPhone kể từ năm 2012 (iPhone 5) bằng đầu nối USB-C cho loạt iPhone Xs, Xs Max và 9.
Nếu thông tin này chính xác, đây có thể là điều ngạc nhiên lớn dành cho người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh MacBook Pro cũng đã chuyển sang USB-C. Trong thời gian qua đã có nhiều báo cáo nói rằng Apple đang chuẩn bị một bộ sạc nhanh USB-C để cung cấp sẵn trong hộp bán lẻ của bộ ba chiếc iPhone 2018.
Sự thay đổi này cũng dẫn đến việc Apple cần đến sự xuất hiện của cáp USB-C to Lightning, do đó công ty mở cửa cho nhà sản xuất phụ kiện thứ ba có thể tạo ra những cáp này, nhưng phải đảm bảo tiêu chuẩn MFI của công ty.
Một số tiêu chuẩn kỹ thuật cũng sẽ được thay đổi, với mục tiêu cuối cùng là hỗ trợ sạc ở công suất 15W thông thường hoặc 18W với USB PD, còn gọi là sạc nhanh.
Dĩ nhiên do phải đáp ứng tiêu chuẩn MFI của Apple mà các loại cáp mới này có thể không hề rẻ. Có khả năng nhà phát triển cáp bên thứ ba giữ chi phí sản xuất và chấp nhận lợi nhuận thấp để đảm bảo bán chúng với giá tốt hơn so với mức 19 USD hiện tại của Apple.
Thật không may, chương trình vẫn đang trong giai đoạn Developer Preview, có nghĩa bạn có thể sẽ không thực sự mua được cáp USB-C đạt chứng nhận MFi không do Apple sản xuất trước nửa sau của năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.