Apple cảnh báo sạc điện 'dỏm'

26/07/2013 14:12 GMT+7

(TNO) Apple đã cảnh báo người tiêu dùng Trung Quốc không nên dùng sạc điện "dỏm" sau khi một phụ nữ bị điện giật tử vong trong lúc trả lời cuộc gọi đến trên iPhone khi đang cắm sạc.

(TNO) Apple đã cảnh báo người tiêu dùng Trung Quốc không nên dùng sạc điện "dỏm" sau khi một phụ nữ bị điện giật tử vong trong lúc trả lời cuộc gọi đến trên iPhone khi đang cắm sạc.

Trên website chính thức tại Trung Quốc, hãng công nghệ trụ sở ở Cupertino, bang California (Mỹ), thúc giục người dùng chỉ nên sử dụng bộ sạc chính hãng cho bất cứ sản phẩm nào của "nhà táo", theo CNet.

Tuần trước, các nguồn tin Trung Quốc cho biết, cô Ma Ailun, một nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi ở Khu tự trị Tân Cương, có thể đã sử dụng bộ sạc giả mạo trông giống như bộ sạc chính hãng Apple. Cô Ma Ailun bị điện giật chết trong lúc sử dụng iPhone đang cắm sạc pin.

Báo Herald Sun ngày 25.7 đưa tin một cô gái 20 tuổi ở Sydney (Úc) phải nhập viện do bị sốc điện từ một chiếc iPhone và giới chức địa phương đang tiến hành điều tra.

Ngày 19.7, tờ China Daily đưa tin một người đàn ông 30 tuổi ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bị hôn mê sau khi bị điện giật trong lúc sạc pin iPhone 4.

Theo UPI, những bộ sạc giả mạo rẻ tiền thường được làm cho thật giống sản phẩm chính hãng. Đầu năm nay, một tổ chức bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng đã đưa ra cảnh báo rằng bộ sạc USB Apple “dỏm” đang xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Trên website tại Trung Quốc, nhà táo cung cấp những chỉ dẫn cần thiết giúp người dùng phân biệt được đâu là sạc pin chính hãng, và đâu là sạc pin "dỏm".

Phi Yến - Khang Huy

>> Hôn mê vì điện giật khi sạc iPhone 4?
>> Nạn nhân xài bộ sạc dỏm?
>> Chết vì dùng điện thoại iPhone đang sạc pin?
>> Một vụ nổ iPhone 4 ở Trung Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.