Apple cảnh báo không nên đặt iPhone 12 gần máy điều hòa nhịp tim

Thành Luân
Thành Luân
25/01/2021 15:20 GMT+7

Apple vừa cảnh báo người dùng không nên để iPhone 12 và các phụ kiện MagSafe quá gần máy điều hòa nhịp tim, máy khử rung tim và các thiết bị cấy ghép khác.

Theo Engadget, trong tài liệu hỗ trợ vừa cập nhật, Apple khuyên người dùng nên đặt chúng cách xa ít nhất 15 cm khi sử dụng thường xuyên hoặc ít nhất 30 cm nếu iPhone đang sạc không dây. Điều này bắt nguồn từ việc các thiết bị nói trên có thể phản ứng với nam châm và radio trên iPhone 12. Mặc dù vậy, công ty khẳng định số lượng nam châm bổ sung trên iPhone 12 sẽ không làm tăng rủi ro so với các mẫu iPhone trước đây.
Được biết, thông báo được đưa ra vài ngày sau khi các bác sĩ báo cáo điện thoại mới có thể gây trở ngại cho việc cấy ghép. Trong một cuộc thử nghiệm, họ phát hiện một chiếc iPhone 12 đã khiến bộ cấy khử rung tim đi vào trạng thái treo khi nó đến gần.
Mặc dù đây không phải là vấn đề phổ biến nếu người dùng giữ iPhone trong túi và sử dụng nó bình thường, nhưng có thể là một vấn đề nếu người dùng nhét điện thoại vào túi áo khoác và áo sơ mi hoặc đặt điện thoại trên ngực khi đang nằm trên ghế dài. Nói cách khác, người dùng hãy quan tâm đến sức khỏe cơ thể khi sử dụng iPhone 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.