Apple cảnh báo chủ sở hữu iPhone 5 phải cập nhật nếu muốn duy trì trực tuyến

Thành Luân
Thành Luân
28/10/2019 10:09 GMT+7

Nếu vẫn sử dụng iPhone 5, người dùng cần phải đảm bảo máy chạy phần mềm có sẵn mới nhất vì nếu không nó sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo Engadget, Apple đã bắt đầu cảnh báo chủ sở hữu iPhone 5 với nội dung hiển thị toàn màn hình rằng người dùng sẽ mất các tính năng trực tuyến chính (bao gồm email, duyệt web, App Store và iCloud) nếu họ không cập nhật lên iOS 10.3.4 trước 12 giờ sáng 3.11 theo giờ UTC (tức 19 giờ cùng ngày theo giờ Việt Nam). Bản cập nhật nhằm giải quyết vấn đề thời gian GPS.
Đối với trường hợp không thể cập nhật lên iOS 10.3.4 trước ngày 3.11, người dùng sẽ phải sao lưu và khôi phục vào máy tính nếu có ý định chuyển sang phần mềm mới hơn. Các thiết bị khác như iPad thế hệ thứ tư cũng bị ảnh hưởng, nhưng chúng chỉ bị mất chức năng GPS.
Sẽ không có quá nhiều người bị ảnh hưởng bởi điều này. Apple nói rằng chỉ 9% người dùng thiết bị iOS đang chạy phần mềm trước iOS 12 khi xem xét vào ngày 15.10, và nhiều người trong số họ đang sử dụng phần cứng mới hơn (tỷ lệ phần trăm giảm xuống còn 7% khi giới hạn dữ liệu cho các thiết bị bốn tuổi trở lên). Tuy nhiên, Apple là một công ty hiếm gặp chấp nhận thúc giục mọi người cập nhật thiết bị mà họ đã ra mắt cách đây khoảng 7 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.